6 hãng mô-tô Nga không hề thua kém Harley Davidson

Thứ ba, 14/08/2018, 10:47 AM

Ngày nay mô-tô của Nga đang rất thịnh hành ở các nước phương Tây. Hầu như tất cả các xe mô-tô mới của nhà sản xuất Ural đều được xuất khẩu sang Mỹ, Canada và châu Âu. Trong danh sách những người hâm mộ trung thành của các loại mô-tô Nga này thậm chí còn có cả những ngôi sao Hollywood, như Brad Pitt.

Xe mô tô Nga đang rất thịnh hành ở phương Tây.

Xe mô tô Nga đang rất thịnh hành ở phương Tây.

1. IZH

Empty

Là một trong những hãng xe máy đầu tiên ở Liên Xô, IZH có niên đại từ cuối những năm 1920. Kể từ đó, hàng chục mẫu xe IZH đã được sản xuất, với tổng số gần 11 triệu chiếc.Một trong những đời xe thành công nhất của hãng này là chiếc IZH Planeta Sport. Chiếc xe thể thao đầu tiên của Liên Xô được xuất khẩu sang Anh và Hà Lan, nơi nó có nhu cầu tiêu thụ rất lớn.

Vào năm 2008, nhà máy IZHmoto đã dừng việc sản xuất xe máy, và hiện công việc này được chuyển sang cho tập đoàn Kalashnikov Concern. Sắp tới đây, tập đoàn này sẽ xuất xưởng một dòng mô-tô mới: dòng xe máy hộ tống hạng nặng sẽ được sử dụng trong đoàn xe hộ tống tổng thống. Mẫu xe mới này sẽ có tốc độ tối đa 200 km/h và có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây.

2. VOSKHOD

Tại Liên xô trước đây, xe máy Voskhod về cơ bản được sử dụng trong nông nghiệp ở các vùng nông thôn. Với độ bền lý tưởng, thậm chí tới nay, người ta vẫn có thể tìm thấy những chiếc xe Voskhod còn khá tốt ở một số ngôi làng tại vùng hẻo lánh.

Tại Liên xô trước đây, xe máy Voskhod về cơ bản được sử dụng trong nông nghiệp ở các vùng nông thôn. Với độ bền lý tưởng, thậm chí tới nay, người ta vẫn có thể tìm thấy những chiếc xe Voskhod còn khá tốt ở một số ngôi làng tại vùng hẻo lánh.

3. TULA

Empty

Được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1984, những chiếc xe Tula trở thành mẫu xe máy off-road đầu tiên của Liên Xô và ngay lập tức làm mê mẩn những người đam mê săn bắn và câu cá. Tuy nhiên, mẫu xe này đã không thể tồn tại được trong những năm 1990 đầy thử thách về kinh tế và việc sản xuất xe Tula đã buộc phải ngừng lại vào năm 1996.

4. URAL

Empty

Những chiếc mô-tô Ural huyền thoại có từ thời Xô viết hiện vẫn đang được sử dụng. Đây là một trong số ít những dòng xe máy hạng nặng trên thế giới. Và chúng rất được yêu thích ở phương Tây. Trong số những người fan cuồng của dòng xe này có tên diễn viên Hollywood Brad Pitt.

Tại Liên Xô trước đây, những chiếc xe Ural mạnh mẽ tới nỗi người ta phải thiết kế thêm thuyền bên cạnh, nếu không sẽ rất khó làm chủ được phương tiện này. Tuy nhiên, đó không phải yêu cầu bắt buộc dành cho cảnh sát, họ có thể tùy chọn sử dụng mô-tô thuyền hoặc không.

5. STELS

Empty

Tập đoàn VELOMOTORS là một trong những nhà sản xuất xe máy bốn bánh lớn nhất châu Âu, bao gồm những loại xe chạy trên tuyết và cả mô-tô 2 bánh. Với niềm tự hào có được từ 15 mẫu xe máy Stels khác nhau, hiện tập đoàn này đang lên kế hoạch để chiếm một thị phần khá lớn trong thị trường xe máy thế giới.

6. IRBIS

Empty

Được thành lập vào năm 2001 tại Vladivostok, hãng xe trẻ tuổi Irbis đã sớm trở thành một trong những hãng xe hàng đầu trong thị trường xe máy Nga. Những chiếc xe Irbis rất ít hỏng vặt đã thích nghi rất tốt với Bắc Trung Bộ khắc nghiệt ở Nga, và trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

H.K

Tiền Phong