Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Xe máy điện Honda E-VO sắp về Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Chủ nhật, 27/07/2025 15:20 (GMT+7)

Mẫu xe máy điện Honda E-VO do liên doanh Wuyang Honda sản xuất đang được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam, dự kiến phân phối từ tháng 9/2025.

Honda E-VO mở bán tại Việt Nam từ tháng 9

Hà Nội và TP HCM đang triển khai các kế hoạch hạn chế, tiến tới cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhằm giảm ô nhiễm và thúc đẩy giao thông bền vững. Cụ thể, từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy sử dụng động cơ đốt trong tại khu vực vành đai 1. Đến đầu năm 2028, phạm vi cấm mở rộng ra vành đai 2 và từ năm 2030 là vành đai 3, hạn chế cả với ô tô chạy xăng dầu. TP.HCM dự kiến bắt đầu hạn chế xe máy tại trung tâm từ năm 2025 và cấm hoàn toàn vào năm 2035, đồng thời xây dựng đề án thu phí ô tô vào nội đô.

Những chính sách này đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi thói quen di chuyển của người dân. Nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến các phương tiện không phát thải như xe máy điện, ôtô điện thay cho xe xăng truyền thống. Trước tình hình trên, một số đại lý kinh doanh xe nhập khẩu đã nhanh chóng nhập về các dòng xe điện nhằm đón đầu thị trường.

Một trong những mẫu xe đang gây chú ý là Honda E-VO. Mẫu xe này do liên doanh Wuyang Honda sản xuất và ra mắt thị trường Trung Quốc từ tháng 5/2025. Theo chia sẻ từ một cửa hàng xe nhập khẩu tại TP.HCM, lô xe đầu tiên đang trong quá trình hoàn tất thủ tục thông quan, dự kiến sẽ được phân phối từ tháng 9/2025. Khi về Việt Nam, xe có giá dự kiến hơn 100 triệu đồng.

Honda E-VO có gì hấp dẫn?

Honda E-VO có thiết kế theo phong cách cafe racer, mang lại cảm giác thể thao, hoài cổ và cá tính. Xe có phần thân giữa thiết kế vuông vức, tối giản, tạo cảm giác vững chãi và hiện đại.

Kích thước tổng thể của E-VO là 1.996 mm dài, 755 mm rộng và 1.057 mm cao. Các thông số này tương đương Honda CBR150R về chiều dài và chiều cao, tuy nhiên chiều rộng nhỏ hơn do không có bình xăng và động cơ cơ khí cồng kềnh, giúp tổng thể xe gọn gàng hơn.

Phần đầu xe được trang bị đèn pha LED dạng tròn, kết hợp với đèn hậu LED thiết kế tối giản, vừa giữ được nét cổ điển vừa đảm bảo khả năng chiếu sáng hiện đại. Vị trí bình xăng truyền thống được thay bằng một hộc chứa đồ nhỏ, phù hợp để đựng găng tay hoặc các vật dụng cá nhân.

Honda E-VO do liên doanh Wuyang-Honda phát triển và sản xuất. Ảnh: Honda

E-VO cũng được trang bị màn hình TFT 5 inch, cho phép kết nối điện thoại thông minh để hiển thị chỉ đường, áp suất lốp và các thông tin vận hành. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ kết nối với camera rời, điều khiển thông qua nút bấm tích hợp trên tay lái, phục vụ nhu cầu quay video hành trình – một tính năng nhắm đến nhóm người dùng trẻ yêu thích sáng tạo nội dung số.

Cả hai bánh xe của E-VO đều sử dụng phanh đĩa đơn tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đi kèm tính năng kiểm soát lực kéo. Bánh trước có kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, phù hợp với cấu trúc khung xe và mục đích di chuyển trong đô thị hoặc đường trường. Hệ thống treo gồm phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc monoshock phía sau, mang lại cảm giác lái ổn định và êm ái.

Honda E-VO có ngoại hình của những mẫu xe phân khối lớn và sức mạnh tương đương xe máy 200cc. Ảnh: Honda

Một điểm đáng chú ý là E-VO được trang bị cả camera hành trình trước và sau. Các camera này cho phép người lái ghi lại hành trình một cách trực tiếp, không cần gắn thêm thiết bị ngoài, tăng tính tiện dụng và an toàn.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda E-VO được phân phối với hai tùy chọn pin. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hai pin cho phạm vi hoạt động khoảng 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Phiên bản cao cấp hơn trang bị ba pin, nâng quãng đường di chuyển lên khoảng 170 km. Ngoài ra, xe còn tích hợp hệ thống phanh tái tạo năng lượng, giúp chuyển đổi động năng thành điện năng trong quá trình giảm tốc, từ đó kéo dài thêm quãng đường vận hành thực tế.

Động cơ điện của E-VO được đặt giữa khung xe, cho công suất 21,2 mã lực và truyền động tới bánh sau bằng dây đai – một lựa chọn giúp vận hành êm ái và ít bảo trì hơn so với hệ truyền động xích. Tốc độ tối đa của xe dao động từ 110 đến 120 km/h tùy phiên bản pin. Theo công bố của hãng, E-VO có thể tăng tốc từ 0 lên 50 km/h trong khoảng 2,8 giây.

Honda E-VO hỗ trợ hai hình thức sạc chính. Với bộ sạc tiêu chuẩn công suất 1,8 kW, xe có thể sạc từ 20% đến 80% pin trong vòng khoảng 1,5 giờ. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh công suất 3,4 kW, thời gian sạc cho mức tương tự rút ngắn còn khoảng một giờ. Việc hỗ trợ sạc tại nhà giúp người dùng dễ dàng sử dụng hàng ngày mà không cần phụ thuộc vào hệ thống trạm sạc công cộng.

Honda E-VO di chuyển được quãng đường tối đa 170 km sau một lần sạc. Ảnh: Honda 

Hiện tại, Honda Việt Nam mới chỉ phân phối mẫu xe máy điện ICON e: với giá khởi điểm từ 26,8 triệu đồng, trong khi mẫu CUV e: chỉ đang dừng ở dạng cho thuê và chưa bán ra thị trường. Việc E-VO được nhập khẩu tư nhân sẽ mở ra lựa chọn mới cho nhóm khách hàng yêu thích xe điện nhưng muốn một thiết kế cá tính, động cơ mạnh mẽ và công nghệ hiện đại.

Dù không phân phối chính hãng, sự xuất hiện của Honda E-VO tại Việt Nam vẫn hứa hẹn tạo nên một làn gió mới trong phân khúc xe máy điện. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những người yêu thích những mẫu xe điện có kiểu dáng độc lạ và nhiều tính năng hấp dẫn.

Thái Sơn
Nguồn: sohuutritue.net.vn