Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao du lịch 2018
Diễn đàn Cấp cao Du lịch 2018 sẽ được tổ chức trong 2 ngày: từ 26 đến 27/10/2018 tại Hà Nội, Việt Nam.
Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Công an... đại diện các tỉnh, thành phố, đại diện tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), và rất nhiều các doanh nhân, tỷ phú trong lĩnh vực du lịch và bất động sản trong nước và quốc tế sẽ tham dự Diễn đàn Cấp cao Du lịch 2018.
Mục tiêu của Diễn đàn là trong vòng 5 năm tới sẽ thúc đẩy việc tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022, tạo ra thêm 3 triệu việc làm trực tiếp và 2,5 triệu việc làm gián tiếp, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư cả trong và ngoài nước, nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng mục tiêu của năm 2018, Diễn đàn hướng tới kế hoạch thực hiện ít nhất 20 hợp đồng đầu tư được ký kết vào môi trường du lịch, hạ tầng du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch Việt Nam với tổng giá trị khoảng 2 tỷ USD.
Tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch 2018, các đại biểu tham gia cũng sẽ tập trung thảo luận và giải quyết các vấn đề: tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững, quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia, cải thiện chính sách visa, nâng cao năng lực quản lý điểm đến, hạ tầng hàng không, thu hút đầu tư nước ngoài, nhân lực ngành, ứng dụng công nghệ cho phát triển và quản lý du lịch, môi trường và quản lý chất lượng điểm đến.
Du lịch Việt Nam trong năm 2018 đã gặt hái được những thành tựu đáng kể. 8 tháng đầu năm nay, đã có hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017. Ngày 3/9/2018, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam vinh dự được tổ chức World Travel Awards đánh giá, trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Úc năm 2018.
Từ ngày 6 đến 8/9/2018, TP.HCM đã tổ chức thành công Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 14 năm 2018 (ITE – HCMC 2018). Đã có 375 đơn vị doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, tạp chí du lịch từ 46 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng tham gia và trao đổi và mua bán. Theo thống kê của BTC, đã có hơn 4.500 cuộc hẹn được thiết lập giữa các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước với các khách mua hàng (buyers) quốc tế. Đó đều là những thành tích hết sức ấn tượng.
Thế Anh
-
Kết nối điện ảnh Việt với thế giới
-
Lý do khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng 500%
-
Bài học từ Quả bóng vàng 2024 Rodri
-
Ai chịu trách nhiệm khi bóng đá Việt trượt dốc?
-
Loại cua "quý tộc" của Trung Quốc trở thành món ăn bình dân tại Việt Nam
-
Tuyển Kickboxing Việt Nam giành 11 HCV, TP HCM góp 1 chức vô địch