Thương hiệu bánh kẹo Bibica bị tập đoàn Indonesia thâu tóm
Thứ năm, 06/11/2025 10:36 (GMT+7)
Nhà sản xuất snack Momogi, thuộc Tập đoàn Sari Murni Abadi (SMA) của Indonesia đã mua lại mua lại thương hiệu Bibica từ Tập đoàn PAN.
Tập đoàn Sari Murni Abadi (SMA), nhà sản xuất snack nổi tiếng của Indonesia vừa hoàn tất việc mua lại Công ty Cổ phần Bibica (Mã HoSE: BBC) từ Tập đoàn PAN. Như vậy, tập đoàn Indonesia này đã chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường bánh kẹo Việt Nam.
Thương hiệu bánh kẹo Bibica đã chính thức bị thâu tóm bởi một tập đoàn Indonesia.
Động thái này cũng đánh dấu việc PAN Group rút khỏi Bibica sau 8 năm nắm quyền kiểm soát, đồng thời mở ra bước đi chiến lược cho SMA trong hành trình phát triển ra khu vực Đông Nam Á.
Ông Servin, Giám đốc tài chính SMA, cho biết việc thâu tóm Bibica sẽ giúp tập đoàn tăng cường năng lực sản xuất, phân phối và đổi mới sản phẩm, thúc đẩy hiệu quả hoạt động và mở rộng phạm vi xuất khẩu.
SMA dự kiến mở rộng danh mục sản phẩm từ snack sang bánh quy, bánh ngọt và kẹo. Doanh nghiệp Indonesia cũng sẽ tận dụng hệ thống hơn 100.000 điểm bán cùng hai nhà máy của Bibica tại Tây Ninh và Hà Nội để tăng năng lực sản xuất và phân phối trong khu vực.
Bibica hiện là thương hiệu bánh kẹo lâu đời của Việt Nam, với các sản phẩm phổ biến như bánh bông lan, kẹo mềm, bánh quy và socola. Ngoài thị trường nội địa, công ty còn xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.
Dưới sự điều hành của PAN Group, Bibica duy trì kết quả kinh doanh ổn định. Năm 2024, doanh thu đạt hơn 1.780 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 120 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận ròng tăng gần 20% so với cùng kỳ, đạt hơn 70 tỷ đồng.
Trước khi chuyển giao, PAN Group đã thành lập công ty con Bibica Capital với vốn điều lệ 1.650 tỷ đồng, dùng toàn bộ hơn 18,4 triệu cổ phiếu BBC làm vốn góp. Cùng với đó, Bibica chuẩn bị hủy tư cách đại chúng và rút cổ phiếu BBC khỏi sàn HoSE.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với nhiều doanh nghiệp niêm yết, trong đó có Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu và Công ty cổ phần May Thăng Long.
Cuộc chiến không khoan nhượng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tết Trung thu, hay còn được gọi là Tết thiếu nhi, không chỉ là dịp đoàn viên sum họp mà còn là mùa mua sắm cao điểm. Nhu cầu về bánh kẹo, đồ chơi, và quần áo tăng đột biến, kéo theo đó là sự bùng phát của các hoạt động buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu và hàng kém chất lượng.
Hàng nghìn gói bánh kẹo bị vứt bỏ, một cơ sở sản xuất bị điều tra hình sự. Vấn đề không còn nằm ở một địa phương mà phản ánh thực trạng chung của thị trường, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng mỗi ngày. Liệu chế tài hiện nay đã đủ mạnh để ngăn chặn vấn nạn này?
Tập đoàn Yum! Brands đang xem xét bán lại Pizza Hut - thương hiệu từng thống trị ngành pizza toàn cầu, sau nhiều năm sa sút trong khi KFC và Taco Bell tăng trưởng mạnh mẽ.
Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch mua gần 60 tỷ baht (tương đương 1,8 - 2 tỷ USD) nợ xấu từ người dân, nhằm giảm gánh nợ hộ gia đình và thúc đẩy tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế trì trệ.
Giá vàng miếng SJC tăng kỷ lục tới 153 triệu đồng/lượng, nhưng doanh thu của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn lao dốc, chỉ đạt 8.840 tỷ đồng trong nửa đầu năm.
Sau hơn hai thập kỷ thống trị thị trường cà phê Trung Quốc, Starbucks bất ngờ tuyên bố bán 60% cổ phần hoạt động tại nước này cho quỹ đầu tư Boyu Capital.
Các nhà bán lẻ online như Walmart, Etsy, Shopify đang dần tích hợp vào hệ sinh thái tìm kiếm bằng AI giúp tăng mạnh doanh số. Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi, có thể gây nguy hại cho doanh nghiệp trong dài hạn.
Quán gà rán được 3 tỷ phú công nghệ ghé thăm vừa phải đóng cửa do quá đông khách. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng xu thế mạng xã hội đang tôn vinh giá trị mới, nơi các tỷ phú công nghệ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cả xã hội chỉ bằng một vài hành động nhỏ của họ.