Thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng đã “bốc hơi”

Thứ năm, 02/08/2018, 11:44 AM

Sau khi lực lượng QLTT công bố 7 sai phạm của Con Cưng thì mới đây các thông cáo báo chí liên quan đến vụ việc và thông điệp trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy sai phạm đã biến mất trên website của Con Cưng.

hinh cc

Trước đó, phía Con Cưng liên tục đưa ra các thông cáo báo chí để khẳng định về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Thông cáo ngày 22/7 liên quan đến thông tin sản phẩm nghi vấn cắt nhãn mác. Trong thông cáo này, Con Cưng cho rằng có đầy đủ các giấy tờ chứng minh hàng hoá có nguồn gốc từ Thái Lan và không có chuyện cắt nhãn mác mà đó chỉ là lỗi kỹ thuật do bên đối tác.

Thông cáo thứ 2 ngày 26/7, Con Cưng tiếp tục công bố thông tin cũng như chứng cứ liên quan về sản phẩm kem massage thương hiệu TiTiOne, thư xác nhận lỗi của nhà sản xuất Thái Lan và một phần biên bản họp với CQLTT TP.HCM để chứng minh hàng hóa mình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thông báo thứ 3 ngày 28/7, Con Cưng còn tuyên bố hùng hồn treo thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện ra sai phạm trong hàng hóa nhập không chính hãng của công ty này.

Thông báo treo thưởng của Con Cưng đã biến mất trên website của công ty này. Ảnh: Liên Nguyễn

Thông báo treo thưởng của Con Cưng đã biến mất trên website của công ty này. Ảnh: Liên Nguyễn

Thậm chí ngày 30/7, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Con Cưng còn tiếp tục khẳng định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp một lần nữa. Tuy nhiên, ngay sau đó lực lượng QLTT đã công bố ra 7 sai phạm mà Con Cưng đang gặp phải, đó là:

1. Con Cưng kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định.

2. Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước "Made in Viet Nam" nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ hàng hóa không phải bằng tiếng Việt, không rõ địa chỉ nơi sản xuất, có dấu hiệu về gian lận nguồn gốc xuất xứ.

3. Kinh doanh hàng hóa sử dụng nhãn giấy mang nội dung khác đè lên nhãn gốc in trên sản phẩm, có dấu hiệu gian lận về nguồn gốc xuất xứ đối với sản phẩm kem massage bụng TiTiONE.

4. Con Cưng còn kinh doanh hàng hóa là túi đựng nilong ghi sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ của hàng hóa, không có nội dung thể hiện hợp chuẩn bao bì.

5. Đối với sản phẩm mỹ phẩm của chuỗi siêu thị này, trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành, có dấu hiệu là kinh doanh hàng hóa chưa được phép lưu hành theo quy định.

6. Con Cưng còn kinh doanh nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định hoặc sử dụng mã số mã vạch 893 (Việt Nam) trên các sản phẩm nhập khẩu, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa theo quy định tại Nghị định 43 của Chính phủ.

7. Cơ quan QLTT cũng phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoạt động khuyến mại của hệ thống siêu thị Con Cưng.

Đến tối ngày 1/8, người tiêu dùng bất ngờ phát hiện trên website của Con Cưng các thông cáo báo chí liên quan đến vụ việc và thông điệp trao thưởng một tỷ đồng đã “bốc hơi”.

Liên Nguyễn – Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer