7 sai phạm của Con Cưng "phát lộ" sau thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng

Thứ tư, 01/08/2018, 16:57 PM

Sau khi treo thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện ra sai phạm của Con Cưng thì mới đây Cục Quản lý thị trường (CQLTT) đã chỉ ra 7 lỗi vi phạm của chính Con Cưng.

hinh cc

Tại cuộc họp báo thông tin kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2018 vào sáng ngày 31/7 tại Hà Nội. Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết dù bên Con Cưng vừa treo thưởng 1 tỷ đồng cho người phát hiện sai phạm, thì phía lực lượng QLTT cũng đã chỉ rõ những dấu hiệu vi phạm. Trước đó ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Con Cưng  cũng liên tục khẳng định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo đó, Cục QLTT đã chỉ ra được 7 lỗi sai phạm của Con Cưng hiện nay:

1. Con Cưng kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định.

2. Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước "Made in Viet Nam" nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ hàng hóa không phải bằng tiếng Việt, không rõ địa chỉ nơi sản xuất, có dấu hiệu về gian lận nguồn gốc xuất xứ.

3. Kinh doanh hàng hóa sử dụng nhãn giấy mang nội dung khác đè lên nhãn gốc in trên sản phẩm, có dấu hiệu gian lận về nguồn gốc xuất xứ đối với sản phẩm kem massage bụng TiTiONE.

4. Con Cưng còn kinh doanh hàng hóa là túi đựng nilong ghi sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ của hàng hóa, không có nội dung thể hiện hợp chuẩn bao bì.

5. Đối với sản phẩm mỹ phẩm của chuỗi siêu thị này, trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành, có dấu hiệu là kinh doanh hàng hóa chưa được phép lưu hành theo quy định.

6. Con Cưng còn kinh doanh nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định hoặc sử dụng mã số mã vạch 893 (Việt Nam) trên các sản phẩm nhập khẩu, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa theo quy định tại Nghị định 43 của Chính phủ.

7. Cơ quan QLTT cũng phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoạt động khuyến mại của hệ thống siêu thị Con Cưng.

Hiện lực lượng QLTT đã tạm giữ những sản phẩm có dấu hiệu vi phạm và tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc để sớm có câu trả lời với người tiêu dùng và công chúng.

Liên Nguyễn – Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer