Con Cưng tiếp tục khẳng định hàng chất lượng

Thứ ba, 31/07/2018, 08:33 AM

Sau thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng phát hiện ra sai phạm về nhập hàng, phía Con Cưng đã có buổi gặp gỡ với báo chí để giải đáp những thắc mắc về vấn đề xoay quanh vụ việc. Tuy nhiên đại diện công ty vẫn tiếp tục khẳng định tất cả các sản phẩm là hàng chính hãng.

Vẫn khẳng định hàng chính hãng

Ngày 30/7, Cục Quản lý Thị trường (CQLTT) đã đến kiểm tra tại Văn phòng của Công ty Con Cưng (tầng 4 toà nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP ,HCM).

Việc kiểm tra này theo quyết định số 2611/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ký ngày 24-7 về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Con Cưng cam kết hàng hóa do đơn vị bán ra trên thị trường là hàng chính hãng, không có chuyện cắt hay thay nhãn mác mà là sai sót về thiết kế.

Đại diện phía Con Cưng trả lời báo chí

Đại diện phía Con Cưng trả lời báo chí

Ông Minh cho biết thêm, hiện tại công ty có 2 hình thức sản xuất, tự sản xuất trong nước và hình thức sản xuất gia công, Con Cưng tập trung vào xây dựng thương hiệu Việt, 70% là sản xuất trong nước và 30% là sản xuất ở nước ngoài. Con Cưng ưu tiên các sản phẩm Thái Lan vì khoảng cách gần, giá cả tốt và phù hợp với người Việt Nam.

Mặc dù đã bị khách hàng “tố” và bị CQLTT thanh tra, kiểm tra, thu hồi sản phẩm nhưng Con Cưng vẫn ra thông cáo báo chí khẳng định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện về sai phạm của Con Cưng và gặp mặt báo chí khẳng định một lần nữa về điều này. Đây có phải là một tín hiệu đáng mừng về nguồn gốc chất lượng sản phẩm của Con Cưng?

Khi PV thắc mắc tại sao không kiện đối tác Thái Lan trong sự việc lần này, đại diện công ty này cho hay: “Đây xuất phát từ văn hóa doanh nghiệp của Con Cưng là đồng hành và đặt niềm tin vào đối tác và trong vấn đề này đối tác WWW là một trong những đối tác lớn ở Thái, họ đã làm việc với Con Cưng trong 2 năm vừa rồi, họ cung cấp những sản phẩm có chất lượng và cũng giống bất kì công ty nào, lỗi vẫn có thể xảy ra.”

Niềm tin khách hàng?

Tại sao từ lúc xảy ra sự việc đến nay, phía Con Cưng mới cung cấp đầy đủ các tài liệu này cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền? 

Và câu trả lời mong chờ nhất từ phía khách hàng đòi khởi kiện về nguồn gốc, xuất xứ thực sự của sản phẩm lại không được phía Con Cưng làm rõ.

Đại diện công ty này tiếp tục cho rằng lỗi sản phẩm khâu kĩ thuật và khẳng định kinh doanh tuân thủ đúng quy định về xuất xứ hàng hóa, nhãn mác tiếng Việt rõ ràng.

Nhiều sản phẩm của Con Cưng vẫn chưa chứng minh được giấy tờ nguồn gốc (Ảnh: Mỹ Triều)

Nhiều sản phẩm của Con Cưng vẫn chưa chứng minh được giấy tờ nguồn gốc (Ảnh: Mỹ Triều)

Có thể thấy, niềm tin của khách hàng dành cho Con Cưng có phần bị lung lay sau sự việc vừa rồi. Không những vậy, Con Cưng còn treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng nếu phát hiện sai phạm về nhập hàng. Đây có phải là một sự tự tin của Con Cưng khi trình cơ quan giấy tờ về lô hàng hay chỉ là chiêu trò nhằm lấy lại niềm tin khách hàng?

Nhưng với động thái này Con Cưng lại vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng hơn. Bởi có lẽ, đây giống như một lời thách thức hơn là sự khẳng định về nguồn gốc và chất lượng.

Chị Mỹ Tiên (Q.8, TP.HCM) bức xúc: “Thay vì Con Cưng làm rõ vấn đề chất lượng và nguồn gốc sản phẩm của mình thì họ lại thống báo treo thưởng 1 tỷ đồng như vậy, tôi thấy không bằng lòng. Nếu họ kinh doanh chân chính thì khách hàng vẫn tin tưởng sử dụng thôi, không nên dùng chiêu trò để che mắt người dùng”.

Anh Dương Chính, một khách hàng thường xuyên mua đồ tại đây cho biết: “Tôi không quan tâm Con Cưng giải thích gì vì lỗi khâu sản xuất hay khâu nhập hàng thì mặc định Con Cưng đại diện bán hàng thì phải có trách nhiệm kiểm tra hàng hoá chứ, mình nhập hàng về nó giao gì mình bán đó mà không cần kiểm tra lại hay sao?”

Niềm tin của khách hàng có vì 1 tỷ đồng đó mà được bù đắp? Chỉ đợi khi nào có khẳng định và tuyên bố chính thức từ các cơ quan chức năng thì lúc đó niềm tin của khách hàng còn có cơ hội lấy lại được nếu không có sai sót.

Liên Nguyễn – Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer