Bị "tố" tráo tem, Con Cưng phản hồi khách hàng ra sao?

Chủ nhật, 22/07/2018, 10:32 AM

Sau sự cố Con Cưng bị phản ánh về việc cắt và thay tem nhãn mác vừa qua, người tiêu dùng đang cảm thấy hoang mang và bắt đầu đặt nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm của chuỗi cửa hàng này.

Chất lượng sản phẩm nhập nhèm

Theo phản ánh của ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ tại phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) tố Con Cưng có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Cụ thể ngày ngày 22/5/2018 ông Vĩnh có đến siêu thị Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 15, quận Tân Bình) để mua hàng, giá trị đơn hàng là gần 1,5 triệu đồng. Trong hóa đơn có một bộ đồ dài cho em bé gái với trị giá 329.000 đồng.

Sau khi đem sản phẩm về nhà, ông Vĩnh đã phát hiện bộ đồ quần áo em bé vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn mác CF được ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Bộ đồ mà ông Vĩnh mua tại Con Cưng bị tráo tem nhãn. Ảnh: NVCC

Bộ đồ mà ông Vĩnh mua tại Con Cưng bị tráo tem nhãn. Ảnh: NVCC

Tem nhãn trên sản phẩm bị cắt thay bằng nhãn CF. Ảnh: NVCC

Tem nhãn trên sản phẩm bị cắt thay bằng nhãn CF. Ảnh: NVCC

Ngay sau đó ông Vĩnh đã liên hệ với phía Con Cưng về vấn đề này, công ty này đã tiếp nhận phản hồi của khách hàng, đền và tiến hành thu hồi sản phẩm mà ông Vĩnh đã mua và khoảng 4.000 sản phẩm lỗi trong tổng số 9.000 sản phẩm đang bán tại cửa hàng. Đồng thời, phía Con Cưng cam kết sẽ làm việc và gửi trả hàng lỗi lại cho nhà cung cấp.

Để làm rõ vấn đề liên quan đến sự việc, phóng viên liên hệ với bà Thanh, Đại diện bộ phận pháp lý của Con Cưng. Bà Thanh cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng và cho thu hồi sản phẩm, cũng như gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng. Vì ông Vĩnh không đồng ý với những đề nghị của Con Cưng nên chúng tôi tạm thời không có hướng giải quyết cụ thể. Nhưng Con Cưng luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ cho khách hàng.”

Con Cưng giải quyết có thỏa đáng

Tuy nhiên, sau khi làm việc với đại diện Con Cưng, ông Vĩnh không đồng tình với ý kiến bồi thường và thu hồi của công ty này: “Phía Con Cưng đã liên hệ xin bồi thường rồi nhưng tôi không chấp nhận và tôi yêu cầu phải làm rõ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.”

Với cách giải quyết của phía Con Cưng không thỏa đáng đúng với mong muốn về chất lượng, nguồn gốc sản xuất sản phẩm của mình khiến khách hàng bức xúc: “Hiện tại, tôi đang làm việc với bên Hội Bảo vệ Người tiêu dùng và sẽ tiến hành khởi kiện bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em”. – ông Vĩnh cho biết thêm.

Được biết hệ thống cửa hàng Con Cưng được rót vốn đầu tư từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam Daiwa-Ssiam II, do Daiwa và SSIAM cùng quản lý. Đây là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quần áo, tã lót, thực phẩm, đồ dùng và đồ chơi trẻ em, phụ nữ có thai.

Bên cạnh những nhận xét tích cực về chất lượng, giá cả sản phẩm, Con Cưng cũng nhận không ít những ý kiến hoài nghi xoay quanh chất lượng các sản phẩm tại đây.

Sau sự việc này, niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Con Cưng đã phần nào suy giảm.

Khách hàng lựa đồ trong cửa hàng Con Cưng. Ảnh: Hoàng Uyên

Khách hàng lựa đồ trong cửa hàng Con Cưng. Ảnh: Hoàng Uyên

Chị Mỹ Tiên (quận 8) lo ngại chia sẻ: “So với các chuỗi cửa hàng tương tự thì giá cả ở đây cũng ngang nhau, nhưng so với các cửa hàng thường, chợ bên ngoài thì giá cao hơn. Sau sự việc này tôi đã cảm thấy lo lắng về nguồn gốc, chất lượng của các sản phẩm trong chuỗi cửa hàng này”.

Chị Khánh Linh (quận Gò Vấp) khi nghe thông tin trên cũng tỏ vẻ e sợ chia sẻ: “Tôi hay mua ở Con Cưng vì nghĩ sản phẩm ở đây sẽ tốt hơn là mua ở ngoài chợ mặc dù giá có phần cao hơn. Bây giờ mua gì cũng phải biết về chất lượng và nguồn gốc của nó như thế nào mới dám mua, mong bên Con Cưng có phản hồi rõ ràng về vụ việc này cho khách hàng yên tâm sử dụng”.

Hiện tại Con Cưng đã có 105 cửa hàng tại TP.HCM và 343 siêu thị trên toàn quốc.

Hoàng Uyên – Nguyễn Liên – Mỹ Triều

Theo NTD

largeer