Con Cưng vẫn “án binh bất động” trong tâm bão “gian lận” về nguồn gốc

Thứ hai, 23/07/2018, 16:48 PM

Sau những phản ánh từ báo chí về vụ việc sản phẩm của hệ thống này bị tố cắt tem, nhãn, phía Con Cưng vấn chưa có những động thái cụ thể.

Liên quan đến việc ông Trương Đình Công Vĩnh (quận Tân Bình, TP.HCM) tố cáo công ty Con Cưng về việc sản phẩm ở cửa hàng thuộc hệ thống công ty này bị cắt nhãn mác cũ, thay thế vào đó là mác “Made in Thailand”. Mặc dù khách hàng đã khẳng định sẽ khởi kiện về sự việc này, tuy nhiên về phía Con Cưng vẫn chưa có động thái gì phản hồi đến khách hàng tố mình. Đến nay, Cục quản lý thị trường (QLTT) cho biết đã chỉ đạo tiến hành điều tra vụ việc.

HÌNH CC

Thanh tra một loạt các cửa hàng Con Cưng

Từ những tố cáo và phản ánh của báo chí và khách hàng về việc chuỗi cửa hàng Con Cưng có dấu hiệu lừa dối khách hàng bằng việc cắt nhãn mác trên sản phẩm, Cục QLTT – Bộ Công Thương đã chỉ đạo Chi cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra các cửa hàng này thuộc công ty này. Cụ thể, trưa ngày 22-7, Cục QLTT TP.HCM đến kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng trên đường Tôn Thất Tùng, Nguyễn Thị Minh Khai (q1) và cửa hàng trên đường Hồng Bàng (q6).

“Chúng tôi đã chỉ đạo Chi cục QLTT TP.HCM nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra làm rõ sự việc. Nếu có vi phạm sẽ xử lý triệt để, nghiêm minh”. – Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục QLTT bộ Công thương nhận định.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TP.HCM cho biết: “Hôm nay, chúng tôi ra quân kiểm tra 3 cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng, chưa phát hiện sai phạm. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí và báo cáo với cấp trên để tìm phương hướng xử lý”.

Đoàn thanh tra tại một cửa hàng Con Cưng. Ảnh: NLĐ

Đoàn thanh tra tại một cửa hàng Con Cưng. Ảnh: NLĐ

Được biết, khi kiểm tra một vài sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng, cán bộ QLTT nhận thấy một vài dấu hiệu bất thường như sản phẩm kem massage bụng, trên bao bì in "Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C", nhưng lại được dán chồng lên với thông tin ghi "Sản xuất bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm TITIONE"…

Trong thời gian tới, Chi cục QLTT đã có kế hoạch triển khai kiểm tra hệ thống các cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc.

Vẫn chưa có phản hồi từ phía doanh nghiệp

Được biết trước đó, ngày 22/5 ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) có đến siêu thị Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 15, quận Tân Bình) để mua hàng, giá trị đơn hàng là gần 1,5 triệu đồng. Trong hóa đơn có một bộ đồ dài cho em bé gái với trị giá 329.000 đồng.

Sau khi đem sản phẩm về nhà, ông Vĩnh đã phát hiện bộ quần áo em bé vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn mác CF được ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Sản phẩm bị phản ánh cắt tem nhãn của Con Cưng. Ảnh: NVCC

Sản phẩm bị phản ánh cắt tem nhãn của Con Cưng. Ảnh: NVCC

Ngay sau đó ông Vĩnh đã liên hệ với phía Con Cưng về vấn đề này, công ty này đã tiếp nhận phản hồi của khách hàng và tiến hành thu hồi sản phẩm mà ông Vĩnh đã mua và khoảng 4.000 sản phẩm lỗi trong tổng số 9.000 sản phẩm đang bán tại cửa hàng. Đồng thời, phía Con Cưng cam kết sẽ làm việc và gửi trả hàng lỗi lại cho nhà cung cấp.

Trao đổi với phóng viên, bà Thanh, đại diện pháp lý thương hiệu Con Cưng cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng và cho thu hồi sản phẩm, cũng như gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng. Vì ông Vĩnh không đồng ý với những đề nghị của Con Cưng nên chúng tôi tạm thời không có hướng giải quyết cụ thể. Nhưng Con Cưng luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ cho khách hàng”.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với đại diện Con Cưng, ông Vĩnh bức xúc không đồng tình với ý kiến bồi thường và thu hồi của công ty này: “Phía Con Cưng đã liên hệ xin bồi thường rồi nhưng tôi không chấp nhận và tôi yêu cầu phải làm rõ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ”.

Tuy nhiên, từ khi báo chí phản ánh và cơ quan chức năng vào cuộc, phía Con Cưng vẫn chưa có động thái liên hệ giải quyết với khách hàng.

“Từ hôm báo chí đưa tin và Cục QLTT kiểm tra thì phía Con Cưng vẫn không có động thái liên hệ gì đến tôi”. – Ông Vĩnh cho biết

Hiện tại, ông Vĩnh đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tài liệu liên quan vụ Con Cưng gửi đến Cục Cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng và chờ phản hồi của Cục để khởi kiện.

Hoàng Uyên – Mỹ Triều

Theo NTD

largeer