Solskjaer: 'Bầu không khí ở Man Utd thay đổi từ khi có Ronaldo'

Chủ nhật, 12/09/2021, 11:21 AM

ANH: HLV Ole Gunnar Solskjaer, cũng như nhiều cầu thủ khác của Man Utd, cảm thấy choáng ngợp với màn ra mắt của Cristiano Ronaldo ở Ngoại hạng Anh tối 11/9.

"Ronaldo đánh hơi được những pha bóng ăn bàn, và rất sắc bén. Cậu ấy dứt điểm tốt, và nâng tầm những người xung quanh. Các CĐV Man Utd có thể mơ mộng, còn chúng tôi tất nhiên vẫn sẽ giữ đôi chân trên mặt đất", Solskjaer nói với BBC Sport sau trận thắng Newcastle 4-1 hôm 11/9. "Tôi rất hạnh phúc với màn trình của Ronaldo, cũng như toàn đội hôm nay. Bạn có thể cảm nhận bầu không khí của Man Utd đã thay đổi từ khi Ronaldo ký hợp đồng".

Ronaldo đệm bóng mở tỷ số cho Man Utd ở cuối hiệp một. Ảnh: Twitter / Cristiano Ronaldo

Ronaldo đệm bóng mở tỷ số cho Man Utd ở cuối hiệp một. Ảnh: Twitter / Cristiano Ronaldo

Sân Old Trafford hôm 11/9 chứng kiến Ronaldo ra mắt hoàn hảo, trong lần thứ hai đầu quân cho Man Utd. Anh mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp một, bằng đệm bóng cận thành sau khi thủ môn Newcastle bắt không dính bóng. Chỉ sáu phút sau khi Manquillo quân bình tỷ số, Ronaldo tái lập thế dẫn bàn cho Man Utd với pha dốc bóng vào cấm địa rồi sút qua hai chân Woodman. Bruno Fernandes và Jesse Lingard sau đó lần lượt lập công, đưa Man Utd lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Fernandes - người nâng tỷ số lên 3-1 với cú sút trái phá từ cự ly gần 25 mét đưa bóng đi liệng xuống và cắm vào góc cao bên trái - không bất ngờ khi đàn anh tỏa sáng. Anh nói: "Tất cả đều biết Ronaldo có thể đem lại điều gì cho Man Utd, và chúng tôi rất hạnh phúc khi thi đấu cùng anh ấy. Điều quan trọng nhất, như Ronaldo nói, là kết quả chung cuộc. Chúng tôi đã chơi tốt. Mọi thứ sẽ hoàn hảo nếu chúng tôi giữ sạch lưới. Newcastle có tổ chức, phòng ngự tốt, nhưng chúng tôi đá nhanh và tấn công đúng thời điểm. Man Utd đã tiến bộ và giờ là lúc tiến thêm bước nữa".

Tiền vệ Nemanja Matic thì choáng ngợp với màn trình diễn của Ronaldo. Anh nói: "Anh ấy mang lại nguồn năng lượng tích cực cho Man Utd thêm một lần nữa. Ronaldo xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Anh ấy có phẩm chất để ghi bàn từ mọi vị trí, và là sự bổ sung lý tưởng cho CLB. Man Utd giờ có hàng công tuyệt vời, và sở hữu đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ".

HLV Newcastle Steve Bruce cũng thán phục màn trình diễn của tiền đạo tân binh 36 tuổi bên phía Man Utd. Ông nhấn mạnh: "Đó là bản năng ghi bàn của một trung phong. Khi các hậu vệ không theo kịp tình huống, Ronaldo đã áp sát và đệm bóng thành bàn, thay đổi cục diện trận đấu. Ronaldo là ngôi sao, là mẫu cầu thủ khác biệt".

Với cú đúp vào lưới Newcastle, Ronaldo đạt 787 bàn trong sự nghiệp, trong đó có 86 pha lập công tại Ngoại hạng Anh và 135 tại Champions League.

Hồng Duy

Theo Vnexpress.net

largeer