Man Utd được khen chơi đẹp hơn Man City vụ Ronaldo

Thứ bảy, 11/09/2021, 10:06 AM

ITALY: Giám đốc Thể thao Federico Cherubini đánh giá cao cách Man Utd đàm phán mua Cristiano Ronaldo, còn Man City chỉ muốn có anh này theo diện miễn phí.

"Không có những điều khoản phù hợp để Man City mua Ronaldo theo dạng tự do. Man Utd thì hành xử hoàn toàn khác, giống với một CLB có truyền thống hơn", Cherubini nói trên báo Italy Tuttosport hôm 10/9.

Ronaldo công khai ý định rời Juventus vào tuần cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021. Anh còn một năm hợp đồng, nhưng quyết tâm ra đi khi chứng kiến CLB thiếu tham vọng. Lúc đó, Ronaldo được cho là đã đàm phán với Man City. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể khi Man City từ chối trả 35 triệu USD phí chuyển nhượng, cũng như trao đổi bằng tiền đạo Gabriel Jesus, theo yêu cầu của Juventus. Họ chỉ muốn Juventus giải phóng để Ronaldo ra đi theo diện cầu thủ tự do.

Ronaldo trong trận hoà Udinese 2-2, trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Juventus, hôm 22/8. Ảnh: AFP

Ronaldo trong trận hoà Udinese 2-2, trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Juventus, hôm 22/8. Ảnh: AFP

Sau đó, Man Utd mới gia nhập cuộc đua và đạt thỏa thuận chiêu mộ Ronaldo với giá 18 triệu USD, cộng thêm khoảng 10 triệu nữa tuỳ thành tích thực tế, chỉ sau ít giờ đàm phán với Juventus hôm 27/8. Man Utd và Ronaldo cũng đạt thoả thuận cá nhân, với mức lương 34 triệu USD sau thuế mỗi năm, trong bản hợp đồng hai năm kèm điều khoản gia hạn một năm.

Cherubini, trong bài trả lời phỏng vấn của Tuttosport, ngỏ ý chê Man City thiếu thiện chí và chỉ muốn sở hữu Ronaldo mà không mất phí chuyển nhượng.

Khoản phí Juventus thu về khi bán tiền đạo người Bồ Đào Nha cho Man Utd hè này ít hơn đáng kể so với 100 triệu USD mà họ từng bỏ ra để tậu Ronaldo từ Real Madrid hè 2018. Nhưng bù lại, họ tiết kiệm đến 36,5 triệu USD tiền lương trong năm hợp đồng còn lại của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cherubini sau đó kể thêm về lúc Ronaldo đề bạt nguyện vọng rời Juventus. Vị Giám đốc thể thao nói: "Khó có kết cục khác, theo cách Ronaldo nói chuyện với chúng tôi. Juventus không thể buộc cầu thủ ở lại trong bối cảnh tâm trí anh ta không còn ở đây. Chúng tôi tôn trọng Ronaldo, nhưng tôi cùng quan điểm với chủ tịch của Juventus, đó là lịch sử CLB được tạo nên bởi những nhà vô địch, HLV và những giám đốc vĩ đại. Nhưng sau cùng, CLB vẫn là điều quan trọng nhất".

Ngay khi đàm phán bán Ronaldo, Juventus cũng ráo riết tìm người thay thế anh, và họ đã chọn người cũ Moise Kean. Trong ngày cuối cùng của phiên chợ hè - ngày 31/8, tiền đạo người Italy được mượn về từ Everton theo hợp đồng hai năm trị giá 9,5 triệu USD, kèm điều khoản mua đứt giá 33 triệu trong hè 2023.

Nhưng như Cherubini kể, Juventus ở thế bị động trong vụ Ronaldo và không dễ tìm được người phù hợp nhất thay siêu sao Bồ Đào Nha. Ông nói: "Một tuần trước trận gặp Udinese hôm 21/8, chúng tôi chắc chắn Ronaldo sẽ ở lại. Tôi không muốn tỏ ra đạo đức giả, và thừa nhận rất hạnh phúc hoàn tất thương vụ Ronaldo ngày 28/8. Tất cả thậm chí sẽ vui hơn nếu mọi chuyện kết thúc từ một tháng trước. Rủi ro lớn nhất là việc chúng tôi có thể không thể chiêu mộ một cầu thủ tốt như Moise Kean vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Không phải cầu thủ nào cũng chờ đến ngày cuối để xem Ronaldo có ra đi hay không. Việc thay thế Ronaldo là bất khả thi. Chúng tôi hướng đến tương lai bằng việc chiêu mộ Kean, và trao nhiều cơ hội hơn cho những cầu thủ từ đội trẻ".

Hồng Duy (theo Tuttosport)

Theo Vnexpress.net

largeer