Ronaldo: 'Tôi sẽ gây áp lực để Solskjaer xếp đá chính'

Thứ bảy, 11/09/2021, 10:01 AM

ANH: Tiền đạo Cristiano Ronaldo tự tin sẽ trở thành ngôi sao lớn tại Old Trafford để đưa Man Utd trở lại vị thế vốn có.

"Tôi không về Man Utd để nghỉ dưỡng. Tôi từng giành nhiều danh hiệu khi khoác áo Man Utd những năm trước, và tôi ở đây để tiếp tục làm điều đó. Tôi đủ khả năng làm điều đó, với sự hỗ trợ của đồng đội. Đây là thời cơ để tôi, và câu lạc bộ tiến thêm một bước nữa. Tôi đã sẵn sàng và tôi biết mình sẽ là siêu sao trong ba hoặc bốn năm tới", Ronaldo nói trong cuộc phỏng vấn đặc biệt với đồng đội cũ Wes Brown trên sân Old Trafford hôm 9/9.

Ronaldo trong cuộc phỏng vấn với đồng đội cũ Wes Brown trên sân Old Trafford hôm 9/9. Ảnh: manutd.com

Ronaldo trong cuộc phỏng vấn với đồng đội cũ Wes Brown trên sân Old Trafford hôm 9/9. Ảnh: manutd.com

"Tôi ở đây để giành chiến thắng. Nhiều người nói về tuổi tác của tôi, nhưng họ nên hiểu rằng tôi khác biệt với phần còn lại. Tôi luôn trình diễn, từ năm này qua năm nay, và mùa này cũng như vậy. Tôi biết chắc mình sẽ thi đấu tốt với đồng đội. Người hâm mộ Man Utd rất đặc biệt và tôi hy vọng mình có thể thúc đẩy đội bóng, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đoạt danh hiệu", chân sút 36 nhấn mạnh.

Ronaldo từng khoác áo Man Utd giai đoạn 2003-2009, ghi 118 bàn sau 292 trận, đoạt chín danh hiệu, trong đó có ba Ngoại hạng Anh và một Champions League. Ngôi sao Bồ Đào Nha còn giành Quả bóng Vàng đầu tiên năm 2008 ở Old Trafford.

Hôm 7/9, Ronaldo đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington và tập buổi đầu tiên cùng các đồng đội mới, sau khi hoàn thành cách ly năm ngày theo quy định phòng dịch của Chính phủ Anh. Nhưng phải đến hôm 9/9, chân sút 36 tuổi mới chính thức ký hợp đồng hai năm với Man Utd, kèm điều khoản gia hạn một năm. Tại Old Trafford, anh nhận lương 34 triệu USD mỗi mùa và khoác áo số 7 quen thuộc.

Ronaldo chụp ảnh với HLV Solskjaer sau khi ký hợp đồng. Ảnh: manutd.com

Ronaldo chụp ảnh với HLV Solskjaer sau khi ký hợp đồng. Ảnh: manutd.com

"Tôi rất vui khi trở lại Old Trafford. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở lại, và rất đỗi tự hào và nóng lòng bắt đầu một cách tốt nhất. Gia đình, các con tôi, tất cả đều rất hạnh phúc", Ronaldo nhấn mạnh. "Tôi rất xúc động và tràn đầy năng lượng, kể từ đặt chân xuống Manchester. Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp ở đây, nhưng đây là thời điểm khác, và Man Utd đã sở hữu thế hệ mới, và tôi muốn giúp họ giành chiến thắng. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn và tôi muốn cùng họ làm nên lịch sử".

Ronaldo sẽ ra mắt trận gặp Newcastle tại vòng 4 Ngoại hạng Anh tối nay 11/9. Chủ nhân của năm Quả bóng vàng thừa nhận hồi hộp, lo lắng như khi ra mắt Man Utd lần đầu ở trận gặp Bolton ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa 2003-2004 ngày 16/8. Anh vào sân thay Nicky Butt khi trận đấu còn hơn 30 phút, Ronaldo liên tục khuấy đảo hai cánh Bolton, mang về một quả phạt đền nhưng Ruud Van Nistelrooy không tận dụng thành công.

"Khi mới ký hợp đồng với Man Utd, tôi nghĩ mình sẽ trở lại Bồ Đào Nha thi đấu thêm một mùa. Nhưng Sir Alex Ferguson nói tôi sẽ ở lại và có tên trong danh sách đăng ký thi đấu", Ronaldo kể. "Trận gặp Bolton, tôi rất hồi hộp. Tôi không nghĩ mình sẽ được vào sân. Tất nhiên, tôi sẽ lại hồi hộp trước trận gặp Newcastle, nhưng tôi đã trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi đã sẵn sàng và sẽ gây áp lực để Solskjaer xếp tôi đá chính. Tôi đã sẵn sàng".

Hồng Duy

Theo Vnexpress.net

largeer