Sắp hết cảnh thị trường ô tô khan hàng, tăng giá

Thứ hai, 04/07/2022, 14:28 PM

Sự thiếu hụt chip xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô có thể sẽ được giải quyết vào năm sau.

Gần hai năm sau khi sự thiếu hụt chip lần đầu tiên xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô, các nhà sản xuất ô tô vẫn đang vật lộn để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, Sachin Lawande, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Visteon (Công ty hàng đầu thế giới về thiết bị điện tử buồng lái ô tô) tin rằng, tình trạng thiếu chất bán dẫn sắp kết thúc. Đáng chú ý khi ngành ô tô chuyển sang các loại chip mới hơn, nhanh hơn với nguồn cung lớn hơn.

chip-o-to-6476

Vấn đề thiếu hụt chip ô tô có thể được giải quyết vào năm 2023. Ảnh: Autocarindia

Lawande giải thích: “Điều quan trọng cần lưu ý là có rất nhiều công suất bán dẫn cho một loại chip nhất định. Đối với các chip công nghệ nanomet mới hơn, nhỏ hơn, hiện có nguồn cung tốt hơn ”.

Như Lawande nói, ô tô vẫn dựa vào chip cũ cũng như chip mới. Trong khi chip mới hơn, nhỏ hơn, nhanh hơn được sử dụng trong màn hình và hệ thống thông tin giải trí mới nhất, thì loại chip 40nm cũ hơn được yêu cầu cho các tác vụ ô tô đơn giản hơn, thông thường hơn. Tin tốt là sự chuyển đổi nhanh chóng sang các chip nhanh hơn cũng được sử dụng trong các thiết bị và điện tử.

Hơn nữa, để giúp giảm bớt sự thiếu hụt chất bán dẫn, các thương hiệu cũng như các nhà cung cấp linh kiện hiện đang thiết kế các hệ thống dựa trên ít chip hơn.

đại dịch bùng phát và doanh số bán ô tô cạn kiệt, ngành công nghiệp ô tô đã dừng lại và thậm chí hủy bỏ các đơn đặt hàng đối với chất bán dẫn.

Tuy nhiên, trong số 40 tỉ USD ngành công nghiệp bán dẫn, ngành công nghiệp ô tô chỉ chiếm 9% ít ỏi, trong đó điện tử tiêu dùng nằm trong số những ngành lớn nhất, đặc biệt là khi thế giới bắt đầu làm việc tại nhà. Vì vậy, khi đến thời điểm bắt đầu khởi động lại sản xuất và cung ứng, ngành công nghiệp ô tô đã phải xếp hàng rất dài, tạo ra một tồn đọng lớn chưa thể khắc phục được.

Theo Visteon, vấn đề lớn hơn vẫn là sự phụ thuộc của ngành công nghiệp ô tô vào các chip cũ. Nhưng với các hệ thống được thiết kế lại dựa trên ít chip hơn, cùng với việc tăng cường sản xuất, ngành công nghiệp sẽ sớm không còn vấn đề thiếu chip nữa. Lawande tin rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng một năm.

THY NHUNG

Theo AUTOCARINDIA

Theo plo.vn

largeer