Thu hồi hơn 260 ngàn xe Volkswagen do lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn tới cháy nổ

Thứ tư, 28/02/2024, 10:29 AM

Mới đây, Volkswagen Group of America - công ty con của Volkswagen tại Mỹ đã tiến hành triệu hồi hơn 260.000 xe do phớt bơm được lắp đặt không đúng cách xung quanh máy bơm hút chân không gần bình xăng có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ cao.

Những chiếc xe liên quan bao gồm nhiều mẫu xe Volkswagen Golf, Golf GTI, Golf Sportwagen, Jetta và Audi A3 từ đời 2015 đến 2020. Tuy nhiên, không phải từng mẫu xe này đều bị ảnh hưởng, mà chỉ bao gồm các phiên bản dẫn động cầu trước, không phải dẫn động tất cả các bánh. Trong khi Audi là thương hiệu hạng sang của Volkswagen được cho là mẫu xe có liên quan mật thiết tới sự cố này.

Một vòng đệm (hay còn gọi là phớt bơm hút chân không) được lắp đặt không đúng cách xung quanh máy bơm hút chân không gần bình xăng có thể khiến nhiên liệu tích tụ trong hệ thống được thiết kế để giữ hơi xăng. Từ đó, nhiên liệu có thể rò rỉ ra khỏi xe. Nếu xăng tiếp xúc rò rỉ và tiếp xúc với tia lửa hoặc nguồn đánh lửa khác, nó có thể gây cháy nổ.

Phớt bơm hút chân không (suction jet pump seal) là một thành phần quan trọng trong hệ thống nhiên liệu của một xe hơi, đặc biệt là trong các mô hình có bơm hút chân không. Cụ thể, phớt này là một loại vòng đệm hoặc phớt chống rò rỉ, được thiết kế để ngăn chặn nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu rò rỉ ra khỏi bơm hút chân không hoặc vào hệ thống khí thải bay hơi của xe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bơm hút chân không trong hệ thống nhiên liệu có nhiệm vụ chính là tạo ra áp suất âm để hút nhiên liệu từ bình nhiên liệu đến động cơ hoặc hỗ trợ trong việc lưu chuyển nhiên liệu và hơi nhiên liệu trong hệ thống.

Volkswagen cho biết, cho đến nay, không có vụ cháy nào xảy ra do vấn đề này. Volkswagen sẽ gửi thư bắt đầu từ giữa tháng 4 tới chủ sở hữu xe liên quan đến việc thu hồi. Chủ xe sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý để thay thế máy bơm miễn phí.

Theo tài liệu trong hồ sơ thu hồi của Volkswagen gửi lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ, một số mẫu xe này cũng từng nằm trong đợt thu hồi năm 2016 vì vấn đề tương tự, nhưng bơm nhiên liệu thay thế được lắp đặt vào thời điểm đó không giải quyết được hoàn toàn vấn đề.

Chủ phương tiện có thể kiểm tra trang web Safecar.gov của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ để xem chiếc xe cụ thể của họ có liên quan hay không. Chủ sở hữu cũng có thể gọi tới dịch vụ khách hàng của Volkswagen hoặc dịch vụ khách hàng của Audi để kiểm tra xe và khắc phục sự cố liên quan.

Theo vietq.vn

largeer