Phải chăng Con Cưng đang "giật mình" trước những sai phạm được công bố?

Thứ năm, 02/08/2018, 23:16 PM

Sau khi Cục Quản lý thị trường công bố 7 sai phạm của Con Cưng, tất cả các thông cáo báo chí liên quan đến vấn đề hàng nhập trên website của công ty này bất ngờ “bốc hơi” nhanh chóng. Vậy, phải chăng Con Cưng đang “giật mình”?

Thách thức người tiêu dùng?

Ngày 22/5 ông Trương Đình Công Vĩnh đến siêu thị Con Cưng tại số 788 Âu Cơ, (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong hóa đơn có một bộ đồ dài cho em bé gái với trị giá 329.000 đồng.

Sau khi đem sản phẩm về nhà, ông Vĩnh phát hiện bộ đồ quần áo em bé vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn mác CF được ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Ngay sau đó ông Vĩnh đã liên hệ với Con Cưng về vấn đề này, công ty này đã tiếp nhận phản hồi của khách hàng, đền và tiến hành thu hồi sản phẩm mà ông Vĩnh đã mua và khoảng 4.000 sản phẩm lỗi trong tổng số 9.000 sản phẩm đang bán tại cửa hàng. Đồng thời, phía Con Cưng cam kết sẽ làm việc và gửi trả hàng lỗi lại cho nhà cung cấp.

Bộ đồ có dấu hiệu sai phạm của Con Cưng (Ảnh: NVCC)

Bộ đồ có dấu hiệu sai phạm của Con Cưng (Ảnh: NVCC)

Sau đó, Cục Quản lý thị trường (CQLTT) chỉ đạo Chi CQLTT TP.HCM vào cuộc làm rõ sự việc và chiều 22/7 tổ công tác 334 Bộ Công thương phối hợp với Chi CQLTT TP.HCM đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng của hệ thống Con Cưng. 

Để lấy lại niềm tin của khách hàng, Con Cưng tuyên bố thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng phát hiện sai phạm về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Chưa hết, ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Con Cưng cũng quả quyết trong buổi gặp gỡ báo giới ngày 31/7: Hàng hóa do đơn vị bán ra trên thị trường là hàng chính hãng, không hề có chuyện cắt hay thay nhãn mác mà là sai sót về thiết kế. Tuy nhiên, không ít người đã xem đây là một hành động thách thức người tiêu dùng. 

Ông Trương Đình Công Vĩnh, người tố Con Cưng có sai phạm bức xúc: “Theo tôi việc Con Cưng treo thưởng 1 tỷ rồi liên tục khẳng định hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng là một hành động đối phó với truyền thông, thách thức người tiêu dùng và coi thường cơ quan chức năng”.

Tương tự, anh Đ.K cho biết: “Là một khách hàng quen thuộc của Con Cưng, khi xảy ra sự việc như vừa rồi, tôi vẫn tin tưởng mua hàng ở đó. Nhưng, sau khi Con Cưng treo thưởng 1 tỷ, tôi cảm thấy họ làm như vậy là không đúng, bởi niềm tin của khách hàng chỉ đáng 1 tỷ thôi sao?”.

Tại sao lại xóa các thông báo?

Ngày 31/7, lực lượng QLTT đã công bố 7 sai phạm của Con Cưng về vi phạm nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm. Ngay sau đó trên website của Con Cưng các thông cáo báo chí trước đó về việc khẳng định nguồn gốc sản phẩm, thậm chí thông báo trao thưởng 1 tỷ của Con Cưng cũng “không cánh mà bay”.

Thông báo treo thưởng 1 tỷ của Con Cưng đã

Thông báo treo thưởng 1 tỷ của Con Cưng đã "bốc hơi"

Với động thái này, câu hỏi được đặt ra là, tại sao Con Cưng phải làm như vậy? Tại sao Con Cưng không để thông báo treo thưởng đến khi Bộ Công thương đưa ra kết luận cuối cùng? Phải chăng, họ đang “giật mình” trước công bố sai phạm của cơ quan QLTT?

Để rộng đường dư luận, chiều ngày 2/9, PV đã cố gắng liên hệ với Con Cưng nhưng không nhận được phản hồi.

Liên Nguyễn – Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer