Ninh Bình: Xử phạt 18 triệu đồng hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu
Thứ tư, 21/05/2025 13:08 (GMT+7)
Một hộ kinh doanh tại TP Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) vừa bị lực lượng quản lý thị trường xử phạt 18 triệu đồng vì kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng nhập lậu. Toàn bộ số hàng vi phạm trị giá hơn 17 triệu đồng đã bị buộc tiêu hủy.
Ngày 21/5,
thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương)
cho biết, Đội Quản lý thị trường số 2 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh
Bình vừa tiến hành kiểm tra và xử lý một trường hợp vi phạm nghiêm trọng về
kinh doanh thực phẩm.
Lực lượng chức năng làm việc với hộ kinh doanh vi phạm. Ảnh: Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình
Cụ thể, Đội QLTT số 2 đã kiểm
tra Hộ kinh doanh Đinh Văn Cương, địa chỉ tại Tổ dân phố Ghềnh, phường Yên
Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng
phát hiện hộ kinh doanh này đang bày bán:
15 thùng nước cốt dừa nhãn hiệu CHAOKOH (sản phẩm do nước ngoài sản xuất,
loại 1 lít/hộp, mỗi thùng 12 hộp), không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn
gốc hợp pháp. 1.200 lọ kẹo đắng
(loại 150g/lọ) không có nhãn phụ tiếng Việt và không rõ nguồn gốc xuất xứ theo
quy định pháp luật hiện hành.
Lực lượng chức năng xử phạt hộ kinh doanh số tiền 18 triệu đồng.
Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm. Ảnh: Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình
Sau khi xác minh, Đội trưởng Đội
QLTT số 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh
doanh Đinh Văn Cương với tổng số tiền 18 triệu đồng, bao gồm: Hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ
nguồn gốc xuất xứ; Hành
vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Đồng thời, cơ quan chức năng đã buộc hộ kinh doanh tiêu hủy
toàn bộ lô hàng vi phạm, với tổng trị giá hàng hóa ước tính 17,25 triệu đồng.
Lực lượng quản lý thị trường và công an tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện một xưởng may sản xuất lượng lớn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Dior, Burberry, Dolce & Gabbana... với số lượng lên tới hàng chục nghìn sản phẩm.
Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra và xử lý một vụ kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Nho Quan, thu giữ 100kg ruốc gà không hóa đơn chứng từ.
Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện cơ sở thẩm mỹ ID Beauty Center tại TP Hoa Lư hoạt động không phép, nhiều nhân viên không có chứng chỉ hành nghề và sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.