AI Grok được tích hợp vào Telegram
xAI vừa công bố tích hợp chatbot trí tuệ nhân tạo Grok vào ứng dụng nhắn tin Telegram, dành cho những người dùng trả phí.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
OpenAI vừa ra mắt tính năng Images in ChatGPT, cho phép người dùng tạo ảnh trực tiếp trong chatbot.
Mới đây, OpenAI thông báo ra mắt công cụ tạo ảnh bằng AI Images in ChatGPT, áp dụng cho cả người dùng miễn phí và các gói trả phí Plus, Pro, Team. Trước đây, Trước đó, ChatGPT từng hỗ trợ tạo ảnh qua mô hình Dall-E nhưng bị giới hạn tính năng, đồng thời chỉ cho phép tạo ba ảnh miễn phí mỗi ngày.
OpenAI cho biết ChatGPT có thể tạo ảnh tốt hơn khi nhận được đầu vào rõ ràng, hỗ trợ vẽ đồ thị, thiết kế logo phục vụ công việc. Người dùng có thể yêu cầu chatbot tạo thực đơn, bản đồ hoặc thực hiện các hướng dẫn phức tạp về bố cục hình ảnh.
Sau khi dùng thử Images in ChatGPT nhiều người dùng bày tỏ sự ngạc nhiên với độ chân thật của ảnh được tạo bởi AI. Quang Tú (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Hình ảnh sống động như thật, nếu không ghi rõ là do AI tạo, tôi khó lòng phân biệt. So với các công cụ trước đây, chất lượng của mô hình này vượt trội hơn hẳn".
Trong khi đó, một số người lo ngại AI tạo ảnh có thể khiến những người làm trong ngành thiết kế đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Bích Tuyền – một nhà thiết kế đồ họa với 5 năm kinh nghiệm nhận định: “Dân thiết kế thời gian tới sẽ thất nghiệp rất nhiều. Với những hình ảnh mà mình mất cả ngày để thực hiện với Photoshop, giờ đây có thể hoàn thành chỉ sau 1 phút với AI. Designer giờ chỉ có 2 lựa chọn, hoặc học cách dùng AI để cải thiện chất lượng và tốc độ công việc, hoặc bị đào thải”.
Công cụ tạo ảnh mới của ChatGPT lại một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư và nạn giả mạo. "Sắp tới, hình ảnh bạn thấy trên mạng không chắc đã là sự thật", Việt Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ quan ngại khi anh có thể yêu cầu ChatGPT tạo ra những hình ảnh hoàn toàn không có thật nhưng lại chân thực như ảnh chụp, ví dụ ảnh C. Ronaldo - một cầu thủ bóng đá nổi tiếng đang quảng cáo cho một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam.
Jackie Shannon, phụ trách sản phẩm đa phương thức của ChatGPT khẳng định Images in ChatGPT có khả năng bảo vệ mạnh mẽ nhằm ngăn chặn các nội dung Deepfake, khiêu dâm hay có dấu hiệu lừa đảo. Đáng chú ý, hình ảnh được tạo sẽ tích hợp siêu dữ liệu chuẩn C2PA để đánh dấu là sản phẩm của AI nhưng cần tới công cụ riêng để kiểm tra.
Về nguy cơ ảnh giả mạo hay nội dung nhạy cảm, Shannon khẳng định công cụ có biện pháp bảo vệ mạnh, ngăn chặn deepfake khiêu dâm và từ chối yêu cầu lừa đảo. Ảnh tạo ra được gắn siêu dữ liệu C2PA để đánh dấu nguồn gốc AI. "Hệ thống chưa hoàn hảo, nhưng chúng tôi đang không ngừng nâng cấp", bà nói thêm.