Nhận định, dự đoán kết quả Thụy Sĩ và Costa Rica (1h00, ngày 28.6): Vé đi tiếp cho "A-Team"

Thứ tư, 27/06/2018, 21:08 PM

Kiên cường cầm hòa Brazil 1-1, rồi thắng ngược Serbia 2-1, giờ đây Thụy Sĩ mới là đội sáng cửa nhất trong việc giành vé đi tiếp khi lượt trận cuối vòng bảng, họ chỉ phải gặp một Costa Rica bị đánh giá yếu nhất và đã sớm bị loại.

Thông tin người hâm mộ quan tâm nhất ở trận đấu này là quyết định cuối cùng của FIFA về án phạt liên quan đến tình huống ăn mừng bàn thắng của Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri trong chiến thắng 2-1 của Thụy Sỹ trước Serbia. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Serbia đã khiếu nại lên FIFA để tiến hành điều tra hành vi ăn mừng bàn thắng được cho là ẩn chứa nội dung chính trị của 2 cầu thủ này.

Thụy Sĩ và Costa Rica.

Thụy Sĩ và Costa Rica.

Cụ thể, Xhaka có gốc Albania, Shaqiri gốc Kosovo đều là những quốc gia có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với Serbia. Bởi vậy, màn ăn mừng đan chéo tay biểu tượng đại bàng hai đầu trên quốc kỳ Albania của cầu thủ khoác áo Arsenal và tiền vệ thuộc biên chế Stoke City bị cho là có ý đồ khiêu khích đến nền chính trị Serbia. Theo luật của FIFA, hai trụ cột Thụy Sỹ có thể bị treo giò tới 2 trận.

Nhưng rất may, Xhaka và Shaqiri đã không phải nghỉ trận đấu nào. Quyết định cuối cùng của Liên đoàn bóng đá thế giới là án phạt cảnh cáo bằng tiền mặt. Cụ thể, Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka sẽ phải nộp phạt 7.600 bảng Anh. Ngoài ra, đội trưởng ĐT Thụy Sỹ Stephan Lichtsteiner cũng bị phạt 3.700 bảng Anh vì tham gia vào màn ăn mừng gây tranh cãi này.

Phong độ 10 trận gần nhất của Thụy Sĩ vs Costa Rica.

Phong độ 10 trận gần nhất của Thụy Sĩ vs Costa Rica.

Xhaka và Shaqiri đã thi đấu ấn tượng thế nào tại World Cup 2018 thì ai cũng biết. Bộ đôi tiền vệ của Thụy Sỹ gây rất nhiều khó khăn cho Brazil ở trận ra quân, Shaqiri kiến tạo trực tiếp bàn gỡ 1-1 cho đội bóng xứ Đồng hồ. Ở trận đấu gặp Serbia, Xhaka và Shaqiri cùng nhau nổ súng giúp Thụy Sỹ lội ngược dòng thắng 2-1 trong hiệp 2.

Ở trận đấu với Costa Rica sắp tới, Thụy Sỹ chỉ cần hòa là chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018. Tuy nhiên, với đội hình chất lượng hơn và niềm vui từ việc 2 trụ cột thoát án treo giò, đội bóng này hứa hẹn sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ để hướng tới chiến thắng. Trước một Costa Rica gần như chỉ có thủ môn Navas là ngôi sao, Thụy Sỹ có lẽ sẽ không phải quá khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Tỷ lệ châu Á trận Thụy Sĩ vs Costa Rica.

Tỷ lệ châu Á trận Thụy Sĩ vs Costa Rica.

Bảng vị trận Thụy Sĩ vs Costa Rica.

Bảng vị trận Thụy Sĩ vs Costa Rica.

Thống kê đáng chú ý:

- Thụy Sĩ và Costa Rica sẽ gặp nhau lần thứ 3 và là lần đầu tiên ở sân chơi World Cup.

- Cả hai đội tuyển có lịch sử đối đầu cân bằng khi mỗi đội có 1 chiến thắng. Thụy Sĩ thắng 2-0 năm 2006 trước khi Costa Rica phục thù với tỉ số 1-0 năm 2010.

- Thụy Sĩ đã bất bại trong 4 trận trước đó tại World Cup khi đối đầu với các đội thuộc khu vực CONCACAF. Gần đây nhất là thắng lợi 3-0 trước Honduras ở World Cup 2014.

- Thụy Sĩ đã thủng lưới trong 3 trận gần nhất tại World Cup. Trong 10 trận trước đó, họ chỉ thủng lưới 3 trận.

- Xherdan Shaqiri trực tiếp đóng góp vào 5 trong 6 bàn thắng gần đây của Thụy Sĩ ở World Cup (4 bàn, 1 kiến tạo).

- Costa Rica không thắng trong 4 trận gần nhất gặp các đội bóng châu Âu ở World Cup, chỉ ghi được đúng 1 bàn.

- Costa Rica đã không thắng trong 5 trận gần nhất ở World Cup và không thể ghi bàn trong 4 trận.

Thông tin lực lượng

Thụy Sỹ: Không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương, thẻ phạt.

Costa Rica: Không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương, thẻ phạt.

Đội hình dự kiến

Thụy Sỹ: Sommer, Rodriguez, Lichtsteiner, Schar, Akanji, Behrami, Dzemaili, Zuber, Shaqiri, Xhaka, Seferovic.

Costa Rica: Navas, Oviedo, Duarte, Gamboa, Gonzalez, Acosta, Borges, Guzman, Venegas, Ruiz, Urena.

Đông Hưng

Theo Dân Việt

largeer