Mô tô phong cách cổ điển đáng chú ý tầm giá 400 - 600 triệu đồng
Thứ hai, 17/03/2025 07:34 (GMT+7)
Phân khúc mô tô phong cách cổ điển đang ngày càng thu hút với sự góp mặt của nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu danh tiếng như Honda, Kawasaki, Triumph, và BMW.
Dưới đây là những mẫu mô tô phong cách cổ điển nổi bật trong
phân khúc giá từ 400-600 triệu đồng.
Moto Guzzi V7 Special 850
Moto Guzzi V7 Special 850. Ảnh: Moto Guzzi
Moto Guzzi V7 Special 850 mang phong cách cổ điển đặc trưng của thương hiệu Ý, kết hợp giữa thiết kế hoài cổ và hiệu suất hiện đại.
Xe được trang bị động cơ V-twin, dung tích 853 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 73 Nm tại 5.000 vòng/phút. Thiết kế nổi bật với bình xăng cơ bắp, đèn pha tròn và động cơ để lộ, khoe trọn vẻ mạnh mẽ. Hệ thống phanh Brembo và giảm xóc đôi phía sau mang lại sự ổn định khi vận hành.
Tại Việt Nam, V7 Special 850 có giá khoảng 405 - 450 triệu đồng tùy phiên bản.
Ducati Scrambler Cafe Racer
Scrambler là dòng xe có nhiều phiên bản nhất tại Việt Nam, với
dòng sản phẩm trải dài từ 400 cc đến 1.100 cc. Trong đó, phiên bản Scrambler
Cafe Racer nổi bật nhất khi mang cả 2 phong cách cổ điển là scrambler và cafe
racer. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn sở hữu nhiều đặc điểm lấy từ đàn anh
Scrambler 1100.
Ducati Scrambler Cafe Racer. Ảnh: Ducati
Ducati Scrambler Cafe Racer sử dụng động cơ L-Twin dung tích
803 cc, sản sinh công suất 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 68,9 Nm
tại 5.750 vòng/phút. Mẫu xe này có giá 410 triệu đồng.
Honda Rebel 1100
Honda Rebel 1100 là mẫu mô tô phân khối lớn được nhiều tín đồ
tốc độ yêu thích nhờ thiết kế "bobber" hoài cổ, phong trần. Không chi
vậy, xe còn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến,
mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích.
Honda Rebel 1100. Ảnh: OKXE
Xe sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung
tích 1.083 cc, sản sinh công suất 85,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn
98 Nm tại 4.750 vòng/phút.
Rebel 1100 hiện được phân phối bởi Honda Việt Nam với
mức giá khoảng 500 triệu đồng.
Kawasaki Z900RS
Được ra mắt tại Tokyo Motor Show 2017, Kawasaki Z900RS là sự
kết hợp giữa thiết kế cổ điển thập niên 1970 và công nghệ hiện đại, lấy cảm hứng
từ mẫu Z1 huyền thoại.
Kawasaki Z900RS. Ảnh: Shop2banh
Xe sở hữu đèn pha tròn, đồng hồ analog kết hợp màn hình
LCD, bình xăng hình giọt nước và yên xe liền mạch, tất cả đều toát lên vẻ cổ điển đặc trưng. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích
948 cc, mang lại sức mạnh 111 mã lực, cùng các tính năng như ly hợp chống trượt
và kiểm soát lực kéo KTRC, giúp vận hành mượt mà và an toàn.
Kawasaki
Z900RS được bán chính hãng với mức giá khoảng 500-550 triệu đồng.
Triumph Bonneville T120
Bonneville T120 được xem là dòng xe biểu tượng của Triumph,
kết hợp yếu tố truyền thống và những công nghệ tiên tiến trên những chiếc môtô
hiện đại. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều mang phong cách cổ điển: hình tròn
và bố trí đơn giản. Cụm đồng hồ đôi, yên xe phẳng, bình xăng giọt nước, hệ thống
ống xả trên Bonneville T120 đều thuần chất cổ điển.
Triumph Bonneville T120. Ảnh: Triumph
Xe được trang bị động cơ xy-lanh đôi 1.200 cc, làm mát bằng
dung dịch, cho công suất 79 mã lực tại 6.550 vòng/phút và mô-men xoắn 105 Nm tại
3.100 vòng/phút.
Bonneville T120 có 2 phiên bản là T120 tiêu chuẩn và T120 Black với mức giá lần lượt là 569 triệu đồng và 579 triệu
đồng.
BMW R NineT Scrambler
Mang đậm phong cách Heritage đặc trưng của BMW Motorrad, R
NineT Scrambler gợi nhớ đến những mẫu mô tô từ thập niên 50-70 của thế kỷ trước.
Xe được trang bị động cơ boxer 2 xy-lanh, dung tích 1.170 cc, sản sinh công suất
110 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000
vòng/phút.
BMW R NineT Scrambler. Ảnh: Thaco
Tại Việt Nam, BMW R NineT Scrambler được phân phối chính hãng
bởi Thaco với giá khởi điểm khoảng 629 triệu đồng.
Với mức giá dễ tiếp cận, CGX150 hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người mới tiếp cận dòng xe côn tay và ưa thích dòng mô tô classic với chi phí sở hữu thấp.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP với những quy định tăng nặng mức phạt đối với hàng loạt lỗi vi phạm giao thông đẩy các chủ showroom xe cũ vào tình thế nan giải khi phải đối mặt với rủi ro phạt nguội khi mua lại xe cũ.
Trong hơn hai thập kỷ, núm xoay iDrive được xem là dấu ấn công nghệ của BMW, góp phần định hình chuẩn mực mới cho hệ thống thông tin giải trí trên ôtô. Tuy nhiên, trước sự trỗi dậy của màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, chi tiết này nhiều khả năng sẽ biến mất trên thế hệ xe điện Neue Klasse sắp tới.
Hàng trăm nghìn cuộc trò chuyện giữa người dùng và chatbot Grok do công ty xAI của Elon Musk phát triển đã vô tình xuất hiện công khai trên Internet, dù chủ nhân không hề được cảnh báo hay cho phép.
Thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang chìm trong một cuộc khủng hoảng. Hơn một nửa số đại lý tại Trung Quốc báo lỗ khi bị cuốn vào vòng xoáy giảm giá để giành giật doanh số.
Một số người dùng Windows 11 phản ánh bản cập nhật mới nhất KB5063878 đang gây ra lỗi nghiêm trọng, khiến phân vùng ổ cứng biến mất và dữ liệu có nguy cơ bị mất vĩnh viễn.
Hãng xe Mỹ đặt mục tiêu tạo ra những mẫu xe điện giá “mềm” nhưng vẫn mạnh mẽ, linh hoạt và công nghệ cao, bắt đầu bằng mẫu bán tải cỡ trung dự kiến ra mắt năm 2027.