Khách Việt đổ xô du lịch Nhật Bản dịp Tết

Thứ năm, 01/02/2024, 09:21 AM

Trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán, người Việt đang có xu hướng du lịch tại Nhật Bản đông nhất, vượt qua cả điểm đến Thái Lan.

Ngày 31/1, dựa theo số liệu tìm kiếm và đặt phòng đông nhất từ ngày 8-14/2, một hãng đặt phòng nổi tiếng công bố 10 quốc gia người Việt Nam ghé thăm đông nhất dịp Tết Nguyên đán.

Nhật Bản hiện có người Việt du lịch đông đảo nhất dịp nghỉ lễ sắp tới.

Nhật Bản hiện có người Việt du lịch đông đảo nhất dịp nghỉ lễ sắp tới.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản trở thành nơi được quan tâm nhất. Đặc biệt, Nhật Bản có 2 thành phố khác bao gồm Osaka và cố đô Kyoto cũng thuộc danh sách 10 địa danh khách Việt ghé quan tâm nhất trong dịp Tết Âm lịch. Năm ngoái, Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu của khách Việt. Đặc biệt,

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, lượng người Việt du lịch tới quốc gia này trong năm 2023 đạt mức cao nhất từ trước đến nay, lên đến 573.000 lượt, tăng gần 16% so với năm 2019.

Đại diện của công ty lữ hành tại phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội lý giải rằng Nhật Bản thu hút du khách bởi thời gian cấp e-visa rút ngắn với mức nhanh nhất chỉ 5 ngày, tỷ giá đồng Yen đang có lợi cho du khách.

Ngoài ra, văn hóa Nhật Bản vốn gây chú ý nhiều người bởi sự lan toả của các sản phẩm đại chúng như phim hoạt hình, truyện tranh. Thời điểm này, quang cảnh ở quốc gia này có nhiều nét độc đáo để gây ấn tượng như hoa anh đào, băng tuyết.

Ngoài ra, các thành phố quốc tế khác thu hút khách Việt bao gồm Bangkok (Thái Lan), Sydney (Australia), Seoul (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Melbourne (Australia), Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo tienphong.vn

largeer