9 điểm đến xu hướng cho du khách Việt trong năm 2024

Thứ sáu, 05/01/2024, 14:17 PM

Báo cáo Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 của Booking.com mới đây cho thấy hơn 81% du khách Việt cảm thấy hào hứng và nhiều sức sống hơn khi đi du lịch, bởi đó là khoảng thời gian họ có thể thoát khỏi guồng lặp mỗi ngày và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Các điểm đến trong nước

Bạc Liêu

Nếu có dịp ghé thăm tỉnh Bạc Liêu - mảnh đất hội tụ văn hoá của ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, bạn sẽ được tận hưởng không gian khoáng đạt, trong lành của các vườn chim, vườn nhãn, rừng ngập mặn và đắm chìm trong những câu chuyện hấp dẫn về công tử Bạc Liêu, về nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cũng như tìm hiểu những công trình kiến trúc văn hoá độc đáo.

Phủ Lý

Phủ Lý - sự pha trộn đầy quyến rũ giữa lịch sử và nhịp sống hiện đại sôi động, là điểm đến tuyệt vời mang lại những trải nghiệm độc đáo dành cho những tín đồ du lịch. Những đền thờ, ngôi chùa cổ kính đậm nét lịch sử đã lưu giữ giá trị của thời gian, và ẩm thực đường phố đặc sắc với bánh mì đủ hương đủ vị hay những tô phở thơm phức sẽ thỏa mãn vị giác của tất cả du khách nếu có dịp ghé đến thưởng thức.

Hà Giang

Hà Giang, vùng đất hùng vĩ và bí ẩn phương Bắc, từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những tâm hồn yêu khám phá và phiêu lưu. Nơi đây không chỉ có những dãy núi cao vút trập trùng, mà còn bởi vì nền văn hóa lịch sử đa dạng và phong phú. Bên cạnh thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang còn sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn khác như hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á và đèo Mã Pì Lèng - một trong “Tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Hà Giang là điểm đến của nhiều du khách Việt Nam và quốc tế - Ảnh: Booking.com

Trong những năm gần đây, Hà Giang là điểm đến của nhiều du khách Việt Nam và quốc tế - Ảnh: Booking.com

Ngoài ra, khi đến Hà Giang, bạn không nên bỏ qua điểm đến là thị trấn Mèo Vạc. Khi băng qua những con đường uốn lượn để đến thị trấn Mèo Vạc, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn - công viên địa chất toàn cầu được công nhận bởi UNESCO - với đặc trưng là dãy núi đá vôi gồ ghề và ruộng bậc thang làm nên khung cảnh đẹp như một thước phim.

Hòa Bình

Hòa Bình là một chốn lý tưởng để đưa du khách trốn khỏi những muộn phiền, hối hả của nhịp sống thường ngày nơi thành thị. Nơi đây, với màu xanh ngút ngàn của cây cối và những thửa ruộng bậc thang đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, mời gọi du khách đắm mình trong sự bình yên của thiên nhiên. Các cộng đồng dân tộc thiểu số như người Mường và Thái ngày nay vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống, bản sắc độc đáo cũng như mang lòng hiếu khách nồng hậu đã tô điểm thêm nét quyến rũ cho vùng đất này.

Điều thực sự khiến Hòa Bình trở nên khác biệt nằm ở cam kết phát triển du lịch bền vững của địa phương. Trong thời đại người du lịch có ý thức hơn về môi trường và tìm kiếm trải nghiệm ý nghĩa, Hoà Bình nổi bật như ngọn đèn hải đăng của du lịch có trách nhiệm, thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Các điểm đến quốc tế

Teipei, Đài Loan

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Đài Loan, Đài Bắc như một viên ngọc rực rỡ làm say đắm du khách Việt Nam bởi sự hòa quyện độc đáo giữa nét hiện đại của những tòa nhà chọc trời và đặc trưng văn hóa từ các ngôi chùa cổ kính, các ngôi chợ truyền thống. Với ưu điểm người dân thân thiện, hệ thống giao thông công cộng tiên tiến và vô vàn điểm du lịch hấp dẫn, Đài Bắc xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2024 .

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai, viên ngọc quý của miền Bắc Thái Lan, là nơi giao thoa giữa văn hóa đương đại và truyền thống cổ xưa đầy mê hoặc. Du khách có thể bắt đầu cuộc hành trình thưởng ngoạn những khu rừng xanh mát và và gặp gỡ những chú voi hiền lành dễ thương tại các khu bảo tồn voi, tạo nên một trải nghiệm kết nối đáng nhớ với thiên nhiên. Cùng với trào lưu nghệ thuật đang phát triển, những quán cà phê sành điệu và bầu không khí hiếu khách, Chiang Mai mang trong mình những tinh túy của văn hóa Thái Lan, để nơi đây trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách Việt Nam vào năm 2024.

Chiang Mai được xem như viên ngọc quý ở miền Bắc Thái Lan - Ảnh: Singapore Airlines

Chiang Mai được xem như viên ngọc quý ở miền Bắc Thái Lan - Ảnh: Singapore Airlines

Seoul, Hàn Quốc

Từ những khu phố nổi tiếng sôi động ở Myeongdong đến vẻ đẹp thanh bình của Cung điện Changdeokgung, mọi ngóc ngách của thành phố nhộn nhịp này dường như đều có thể kể câu chuyện làm say đắm mọi giác quan. Thành phố hối hả này có đặc trưng là những tòa nhà chọc trời hiện đại xen kẽ với các ngôi đền và cung điện cổ kính, tất cả tạo nên một hình ảnh vừa quyến rũ, vừa độc đáo. Và với những người sành ăn, Seoul là “thiên đường ẩm thực” đích thực với vô vàn món ngon từ các quán ăn đường phố nhộn nhịp đến các nhà hàng chất lượng được gắn sao Michelin.

Siem Reap, Campuchia

Nổi tiếng với “thành phố của những ngôi đền” Angkor Wat - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Siem Reap vẫy gọi du khách với sức hấp dẫn của lịch sử phong phú và kiến trúc cổ kính vượt thời gian. Khi bầu trời được mặt trời tô điểm với sắc hồng và vàng cũng là lúc cả quần thể di tích thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp vượt thời gian, một minh chứng cho sự hùng vĩ của Đế chế Khmer. Ngoài các đền tháp kỳ vĩ, Siem Reap còn đầy năng lượng với những khu chợ nhộn nhịp, quán cà phê sang trọng và nhiều tác phẩm nghệ thuật mang đậm bản sắc Campuchia sẽ làm say đắm mọi tâm hồn, hứa hẹn mang đến một hành trình khó quên cho các du khách Việt Nam tại “trung tâm”văn hóa phong phú của xứ sở chùa tháp.

Ubud (Bali), Indonesia

Năm 2024, “thiên đường du lịch trong mơ” tại Indonesia vẫn là một điểm đến hấp dẫn, thu hút những tín đồ du lịch đang tìm kiếm một thế giới biệt lập với muộn phiền và lo toan ngày thường, để thả lòng mình cùng nhịp sống chậm và bình dị. Ubud là một nơi luôn rộn ràng với những khu chợ sôi động, nơi hương thơm của các món ngon địa phương hòa quyện với màu sắc rực rỡ của hàng thủ công truyền thống. Đời sống tâm linh của Ubud được thể hiện rõ qua những ngôi đền độc đáo và những thửa ruộng bậc thang thanh bình, tạo nên một bức tranh rõ nét cho “trái tim” của Bali.

Theo 1thegioi.vn

largeer