Khách hàng thắng kiện Công ty Hai Thành

Thứ bảy, 25/08/2018, 16:00 PM

Dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thế nhưng, theo khách hàng, Công ty Hai Thành chẳng những giao căn hộ thiếu diện tích mà còn không làm các thủ tục để cấp số đỏ cho "thượng đế", dẫn đến hai bên phải "đáo tụng đình".

Vừa qua, TAND quận Bình Tân đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ chung cư và hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà ở” giữa bà Trương Thị Thủy Trường và Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành (Công ty Hai Thành).

Theo hồ sơ vụ án, bà Trường ký hợp đồng với Hai Thành mua 14 căn hộ với tổng giá trị gần 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Trường còn mua 9 nền nhà tại khu dân cư Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM (hơn 19 tỷ đồng) cũng của doanh nghiệp này.

Phối cảnh khu dân cư Bình Trị Đông B.

Phối cảnh khu dân cư Bình Trị Đông B.

Đối với 14 căn hộ, theo phụ lục 1, người mua được giữ lại 5% tiền mua nhà và sẽ thanh toán hết khi nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Thực tế, bà Trường đã thực hiện đúng cam kết và tháng 7/2013 bà được nhận căn hộ. Tuy nhiên, khi đo đạc bà phát hiện diện tích các căn hộ thiếu so với hợp đồng. Do đó bà gửi văn bản cho Hai Thành yêu cầu cấn trừ phần chênh lệch vào số tiền 5% còn lại.

Điều đáng nói, đã 6 năm trôi qua nhưng Hai Thành vẫn không chấp nhận và cũng không làm thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ cho bà Trường.

Tương tự, phần 9 lô nền, dù đã thanh toán tiền đầy đủ, nhưng đến nay bà Trường vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Sau khi nghe các bên tranh tụng, HĐXX đã buộc Công ty Hai Thành phải làm các thủ tục cấp sổ đỏ các căn hộ và lô nền cho bà Trường (trường hợp Hai Thành không chịu thực hiện thì bà Trường được đơn phương tiến hành các thủ tục để được cấp sổ). Riêng yêu cầu cấn trừ tiền phần diện tích căn hộ bị thiếu (khoảng 200 triệu đồng), HĐXX yêu cầu bà Trường sớm hoàn tất các thủ tục và tòa sẽ mở một phiên xét xử khác để giải quyết.

Quang Thuận

NTD

largeer