Thị trường bất động sản từ nay đến Tết Kỷ Hợi 2019: Sẽ có sự phát triển khởi sắc!

Thứ hai, 20/08/2018, 19:39 PM

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) dự báo, thị trường bất động sản từ nay đến Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ có sự phát triển khởi sắc hơn so với giai đoạn đầu năm, bởi giai đoạn này vốn là mùa cao điểm của thị trường bất động sản.

Theo dự báo của HoREA, thị trường bất động sản từ nay đến Tết Kỷ Hợi 2019 là giai đoạn cao điểm của thị trường bất động sản và sẽ có sự phát triển khởi sắc rõ rệt, sẽ không xảy ra tình trạng "bong bóng" bất động sản trong thời gian này.

Phân khúc nhà ở bình dân có giá vừa túi tiền với nhiều người dân hiện nay sẽ tăng trưởng mạnh, cùng với đó là phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của thị trường bất động sản. Đối với phân khúc nhà ở cao cấp cũng sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ trong sản phẩm làm ra.

Thị trường bất động sản TP.HCM được dự đoán sẽ khởi sắc giai đoạn từ nay đến tết Kỷ Hợi (Ảnh: Hiếu CT)

Thị trường bất động sản TP.HCM được dự đoán sẽ khởi sắc giai đoạn từ nay đến tết Kỷ Hợi (Ảnh: Hiếu CT)

Ngoài ra, xu thế xây dựng khu dân cư thông minh, tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo, đảm bảo an ninh, an toàn cho người sử dụng trước hết là về phòng cháy chữa cháy sẽ rất được coi trọng phát triển.

Phân khúc nhà ở xã hội, sẽ có nguồn vốn và quỹ đất để phát triển kể từ quý IV/2018 trở đi. Dự kiến sẽ ban hành Quy chuẩn xây dựng Việt Nam (mới) cho phép xây dựng căn hộ chung cư nhà ở thương mại có diện tích dưới 45 m2 tạo điều kiện cho việc phát triển căn hộ giá rẻ, trong đó có loại hình căn hộ cho thuê giá rẻ.

Phân khúc condotel, sẽ tiếp tục chững lại và giá cả của phân khúc nhà ở này sẽ hợp lý hơn. Dự kiến sẽ có các quy phạm pháp luật để điều chỉnh các loại hình bất động sản mới như condotel, hometel, officetel, serviced apartment, shophouse để định hướng phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Hiện tại đang xuất hiện giới đầu cơ, đầu nậu, cò đất chuyên nghiệp làm giá, thổi giá, tạo sóng, lướt sóng đẩy giá ảo đất nền, đất nông nghiệp rất cao so với giá trị thực để trục lợi. Tuy nhiên, theo dự báo của HoREA thì giá cả của phân khúc đất nền tự phát, đất nông nghiệp phân lô trái phép sẽ trở về giá trị thực và các khu vực bị phân lô trái phép sẽ được rà soát theo quy định của pháp luật.

Phân khúc căn hộ dự đoán sẽ phát triển (Ảnh: Hiếu CT)

Phân khúc căn hộ dự đoán sẽ phát triển (Ảnh: Hiếu CT)

Cũng theo HoREA, có thể khẳng định sẽ không xảy ra “bong bóng” bất động sản trong những tháng cuối năm 2018 và cũng khó có thể xảy ra “bong bóng” bất động sản trong năm 2019, do các cơ quan Nhà nước đã có nhiều kinh nghiệm về việc sử dụng kịp thời, hiệu quả công cụ về thuế, về tín dụng, về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chủ trương đầu tư dự án để điều tiết hiệu quả thị trường bất động sản ngay khi vừa xuất hiện dấu hiệu “bong bóng”, và các doanh nghiệp bất động sản, các ngân hàng thương mại, các nhà đầu tư và người tiêu dùng đều thông minh hơn.

Ông Trần Khánh Quang – chuyên gia bất động sản chia sẻ: “Từ nay đến cuối năm, bất động sản TP.HCM tập trung phát triển phân khúc nhà ở căn hộ giá rẻ có giá khoảng 1,5 tỷ trở lại với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, căn hộ trung cấp và cao cấp vẫn được nhà đầu tư nước ngoài đón nhận nếu vị trí căn hộ thích hợp. Nhìn chung, mức độ tăng trưởng bất động sản từ nay đến cuối năm vẫn ổn định mức tăng khoảng từ 2% đến 3% giá trị. Ví dụ, từ đầu năm đến nay bất động sản ở Củ Chi có chiều hướng đi xuống nhưng trong giai đoạn tới sẽ ổn định và giữ giá”.

Ông Đinh Thế Hiển – chuyên gia bất động sản cho biết: “Thị trường bất động sản TP.HCM từ nay đến cuối năm sẽ dần dần làm rõ nét cho xu thế 2019, trong đó, căn hộ mặc dù trước đây không được xem là phân khúc hấp dẫn cho nhà đầu tư, nhưng có thể sẽ được tiêu thụ tốt trong thời gian tới nếu căn hộ do các chủ đầu tư uy tín đứng ra thầu và đảm bảo đủ hai yếu tố ở và cho thuê. Còn thị trường đất nền lớn, những nhà phố sẽ gặp khó khăn trong việc thanh khoản do số nhà đầu tư chọn lựa phân khúc này ngày càng giảm”.

Tín Phong

Theo NTD

largeer