Nhiều học sinh tại Nha Trang nhập viện sau khi ăn cơm gà

Thứ hai, 01/04/2024, 22:19 PM

Nhiều học sinh tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) phải nhập viện vì xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm gà bán xung quanh trường.

Chiều 1/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh này đã ghi nhận 10 ca bệnh là học sinh đang nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc như đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm gà bán xung quanh trường. Các bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, chưa có ca nào diễn biến nặng.

Học sinh đang được điều trị nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà.

Học sinh đang được điều trị nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà.

Trước đó, ngày 29/3, sau khi ăn cơm gà bán gần trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang), các học sinh có triệu chứng ngộ độc và nhập viện.

Một học sinh đang điều trị cho biết: “Em ăn cơm gà của người bán dạo gần trường, mỗi phần có giá dao động từ 10.000 - 20.000 đồng, mùi vị của món ăn không có gì bất thường nhưng sau đó em đau bụng, nôn ói phải đến bệnh viện”.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc và thực hiện lấy mẫu thực phẩm gửi đi xét nghiệm.

Vào giữa tháng 3/2024, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 369 trường hợp phải đến các bệnh viện để khám, điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP Nha Trang). Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật (vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus, Staphylococcus).

Theo tienphong.vn

largeer