Honda HR-V 2025 sắp ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 699 triệu đồng
Thứ ba, 01/04/2025 06:32 (GMT+7)
Honda HR-V 2025 dự kiến trình làng thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4 tới đây với thiết kế mới và động cơ hybrid trên phiên bản RS.
Ngay sau màn
ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm ô tô Bangkok diễn ra vào giữa tháng này,
Honda HR-V 2025 đã được lên lịch mở bán tại Việt Nam. Hiện nay, một số đại lý đã thông
báo nhận đặt cọc mẫu xe này, với giá dự kiến từ 699 triệu đồng.
Trao đổi với
chúng tôi, một tư vấn viên bán xe tiết lộ “HR-V bản mới hiện đang được vận chuyển
về Việt Nam và dự kiến ra mắt vào ngày 4/4 tới. Khách hàng ưu thích mẫu xe này
có thể đặt trước 10 – 20 triệu đồng để giữ suất nhận xe sớm. Nếu xe ra mắt mà khách
không ưng, đại lý sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền”.
Honda HR-V 2025 trưng bày tại Triển lãm ô tô Bangkok. Ảnh: Paultan
HR-V 2025 vẫn
sẽ có 3 phiên bản, gồm bản e:HEV RS sử dụng động cơ hybrid và 2 phiên bản G, L
sử dụng máy xăng truyền thống.
Honda HR-V
G giữ nguyên mức giá khởi điểm 699 triệu đồng. Xe được bổ sung một số tiện ích
như gương chiếu hậu gập/mở tự động, gương bên trong chống chói tự động, ghế bọc
da thay cho ghế nỉ, cùng cảm biến va chạm sau và cảm biến áp suất lốp. Thiết kế
xe cũng được tinh chỉnh nhẹ ở phần lưới tản nhiệt và đèn hậu.
Nội thất Honda HR-V 2025. Ảnh: Paultan
Phiên bản này
được trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực và mô
men xoắn 240 Nm.
Trong khi đó,
HR-V L có giá dự kiến khoảng 826 triệu đồng. Phiên bản này được bổ sung ghế lái
chỉnh điện, cốp mở điện, gương tự cụp khi lùi, thêm Honda Connect, LaneWatch,
túi khí và loa. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ không còn sử dụng động cơ 1.5L tăng
áp mà thay bằng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên như bản tiêu chuẩn nhằm tối ưu
chi phí. Thiết kế của HR-V RS cũng khác biệt 2 bản còn lại với lưới tản nhiệt
phong cách thể thao và bộ mâm 5 chấu sơn đen xám.
Cuối cùng,
phiên bản HR-V RS có trang bị tương tụ bản L, nhưng khác biệt về động cơ. Cụ thể,
xe hệ truyền động hybrid, bao gồm một mô-tơ điện (131 mã lực, 253 Nm) và động
cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên (106 mã lực, 127 Nm). Mức tiêu thụ nhiên liệu
trung bình của phiên bản hybrid này chỉ khoảng 3,9 lít/100 km.
Với thiết kế
mới và động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, Honda HR-V hứa hẹn sẽ thu hút được
nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam sau khi ra mắt. Trong năm 2024, HR-V đạt
doanh số 6.230 xe, tăng trưởng mạnh so với năm 2023 (3.804 xe). Tới năm 2025,
trong hai tháng đầu năm đã có 999 chiếc Honda HR-V bán ra, trong đó có tháng
1/2025 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B với 605 xe.
Ở phân khúc giá dưới 600 triệu đồng, 3 mẫu sedan hạng B là Toyota Vios, Hyundai Accent được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây thống kê và phân tích các đặc điểm của từng mẫu xe để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định khi chọn mua một chiếc xe dành cho bản thân và gia đình.
Honda Accord giảm giá tới 250 triệu đồng nhằm xả hàng tồn, trong khi đó nhiều mẫu xe khác như CR-V hay BR-V cũng được ưu đãi lên tới vài trục triệu đồng.
Jony Ive và nhóm cộng sự thân cận sẽ cùng OpenAI phát triển một thế hệ thiết bị AI hoàn toàn mới, được mô tả là có khả năng "cách mạng hóa" cách mọi người sử dụng thiết bị công nghệ.
Trình quản lý mật khẩu của Chrome hiện có khả năng phát hiện mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm, đồng thời tự động thay đổi mật khẩu mới mạnh hơn nhằm bảo vệ tài khoản người dùng.
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
Google giới thiệu tính năng dịch giọng nói theo thời gian thực trong cuộc gọi tại sự kiện I/O 2025, cho biết công nghệ có thể tái tạo giọng nói, ngữ điệu và biểu cảm gốc với độ trễ thấp.
Nhiều quốc gia đã áp dụng các biện pháp mạnh tay như quy hoạch vùng phát thải thấp, thu phí ùn tắc tại khu vực trung tâm và cấm phương tiện theo khung giờ nhằm kiểm soát ô nhiễm không khí và giảm tải giao thông đô thị.
Giám đốc điều hành hãng xe BMW mới đây đã lên tiếng cảnh báo các nhà sản xuất đừng quá phụ thuộc vào xe điện, đồng thời cho rằng việc phát triển đồng bộ nhiều loại xe mới là hướng phát triển đúng đắn cho ngành công nghiệp ô tô.