Hoa Kỳ: Xả súng ngẫu nhiên trên đường trước trường Tiểu học, bốn người chết

Thứ tư, 15/11/2017, 09:15 AM

Ngày 15/11, một tay súng đã bắn vào những mục tiêu ngẫu nhiên tại một thị trấn vùng nông thôn thuộc hạt Tehama, phía bắc bang California, giết chết ít nhất 4 người và làm bị thương nhiều người khác trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Vụ nổ súng xảy ra tại khu dân cư Rancho Tehama Reserve. Cảnh sát đã không đưa ra lý giải tức thời về động cơ của kẻ tấn công, nhưng nói rằng những người hàng xóm của tay súng đã báo cáo về một vụ bạo lực gia đình.

Theo lời trợ lý cảnh sát trưởng hạt Tehama Phil Johnston: "Rõ ràng hắn đã chọn ngẫu nhiên các mục tiêu". Các nhân chứng cho biết nghe thấy tiếng súng nổ và tiếng trẻ em la hét tại một trường tiểu học.

Empty

Salvador Tello cho biết tay súng đã bắn vào một chiếc xe tải trước mặt anh khi anh dừng xe thả 3 đứa con đi học. Tello kể anh và 3 con đang ở cách ngôi trường khoảng 3 tòa nhà khi viên đạn tạo ra những lỗ lớn trong xe tải trước mặt họ. Tello đã phải buộc các con núp xuống, lập tức quay xe lại và tới ngay nhà bà ngoại của chúng.

Giao thông bị ảnh hưởng tại các tuyến đường vào khu dân cư. Cảnh sát đã phong tỏa nhiều địa điểm. Các chi tiết vẫn còn sơ sài hàng giờ sau vụ bắn súng, và các quan chức chưa có số liệu cụ thể về số người bị thương do tay súng thực hiện vụ tấn công ở nhiều địa điểm khác nhau.

Empty

Cảnh sát đã thu hồi 1 khẩu súng ngắn bán tự động và 2 súng ngắn khác của nghi phạm. Nơi xảy ra vụ xả súng là một cộng đồng dân cư yên tĩnh của California. Tin từ 2 bệnh viện cho biết đội ngũ y, bác sỹ đang điều trị tổng cộng 7 nạn nhân bị thương của vụ nổ súng, trong đó có ít nhất 3 trẻ em.

Theo truyền thông Mỹ, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng tại phía trước Trường Tiểu học Rancho Tehama, thủ phạm được cho là đã bị cảnh sát bắn hạ. Khoảng hơn 100 cảnh sát đã có mặt tại trường tiểu học nơi xảy ra vụ việc. Vụ nổ súng ban đầu xảy ra tại một ngôi nhà và sau đó đã chuyển sang ngôi trường này.

Empty

Các tháng qua, nhiều vụ xả súng đã xảy ra trên khắp nước Mỹ. Tồi tệ nhất trong lịch sử nước này là vụ xả súng xảy ra tại một đêm nhạc conutry tại sòng bạc Las Vegas làm chết ít nhất 59 người, hơn 515 người bị thương.

Theo Thủy Tiên - NTD

largeer