Thực hư tin đồn kẹo rau củ của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục nguồn gốc Trung Quốc
Thứ năm, 06/03/2025 16:28 (GMT+7)
Nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn kẹo rau củ KERA có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ trên Taobao. Trong khi đó, tại Việt Nam, sản phẩm này được bán với mức giá cao gấp nhiều lần.
Mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao khi một số người dùng phát hiện sản phẩm kẹo rau củ KERA có nhiều điểm tương đồng với một loại kẹo được bán trên Taobao - nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc.
Đáng chú ý, mức giá của sản phẩm này trên Taobao chỉ dao động từ 11 đến 15 tệ (khoảng 30.000 - 53.000 đồng), thấp hơn rất nhiều so với giá bán tại Việt Nam. Giá bán 1 hộp kẹo dẻo KERA (30 viên) được Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng cáo trong phiên livestream vào ngày 12/12/2024 trên nền tảng Titok là 150.000 đồng (giảm 40% so với giá gốc 250.000 đồng).
Sản phẩm kẹo rau củ KERA được rao bán trên Taobao chỉ dao động từ 11 đến 15 tệ (khoảng 30.000 - 53.000 đồng)
Thông
tin này xuất hiện sau khi một TikToker công bố kết quả kiểm nghiệm, cho thấy
hàm lượng chất xơ trong kẹo KERA thấp hơn nhiều so với quảng cáo. Trước đó, sản
phẩm này được Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và hoa hậu Thùy Tiên giới thiệu với
tuyên bố có giá trị dinh dưỡng cao, thậm chí so sánh với rau xanh tự nhiên. Kết
quả kiểm nghiệm khiến nhiều khách hàng thất vọng, đòi hoàn tiền và chất vấn về
tính minh bạch của sản phẩm.
Việc
kẹo KERA có thể giống sản phẩm bán trên Taobao với giá rẻ bất ngờ càng làm dấy
lên nghi vấn về nguồn gốc thực sự của sản phẩm này.
Trước
thông tin kẹo rau củ KERA có mẫu mã giống sản phẩm được bán trên Taobao với giá
thấp hơn nhiều so với thị trường Việt Nam, KERA Vietnam đã chính thức lên tiếng và khẳng định sản
phẩm của hãng được sản xuất 100% tại nhà máy ASIA LIFE, Đắk Lắk, Việt Nam, tuân
thủ các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt.
Thông báo từ KERA Vietnam về việc bị sử dụng trái phép hình ảnh sản phẩm trên nền tảng bán hàng tại Trung Quốc
KERA
xác nhận hình ảnh sản phẩm đã bị một đơn vị tại Trung Quốc sử dụng trái phép
trên nền tảng thương mại điện tử, gây hiểu lầm về nguồn gốc. Doanh nghiệp khẳng
định không hợp tác, không ủy quyền cho bất kỳ đối tác nào tại Trung Quốc sản xuất
hoặc phân phối sản phẩm của mình.
KERA đang
tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời cam kết
minh bạch về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.
Một nữ bệnh nhân 21 tuổi tại Hà Nội đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai sau khi bị tổn thương não nghiêm trọng do sử dụng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc, mua trên mạng xã hội TikTok.
Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Elite Beauty Asia (Vietnam), có địa chỉ tại tầng 3, Business Center, 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3. Mức phạt là 70 triệu đồng kèm theo yêu cầu thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm vi phạm.
Ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác an toàn thực phẩm năm 2025, nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền và người dân trong việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Từng là cơn sốt trong giới trẻ Việt với doanh số hàng chục tỷ đồng, Baby Three nhanh chóng rơi vào khủng hoảng khi phiên bản "Thỏ thị trấn Ver.2" chứa hình ảnh được cho là tương đồng với "hình lưỡi bò" phi pháp. Làn sóng tẩy chay lan rộng, khiến nhiều doanh nghiệp Việt lập tức dừng hợp tác với thương hiệu này.
Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm kéo dài khiến các tiệm giặt là bận rộn gấp 2-3 lần bình thường, thu nhập lên đến 2-3 triệu đồng/ngày. Nhiều chủ tiệm bị quá tải phải hẹn khách sang hôm sau.