Giao hữu Việt Nam - Kyrgyzstan: Khởi động trước giải đấu

Thứ ba, 09/01/2024, 09:41 AM

Không mạnh như Iraq hay Nhật Bản song Kyrgyzstan cũng là đối thử đáng gờm với tuyển Việt Nam ở trận giao hữu tại Qatar, trước khi bước vào tranh tài tại Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch ban đầu, trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan vào 18h ngày 9/1 là bước chuẩn bị quan trọng của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản ở vòng loại ASIAN Cup.

Nhằm giúp cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt cho giải đấu lớn này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên hệ và nhận được sự đồng ý của Liên đoàn Bóng đá Kyrgyzstan để có trận giao hữu giữa đội tuyển 2 nước.

Các cầu thủ của Việt Nam đã có cơ hội chạm chán với U23 Kyrgyztan ở Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

Các cầu thủ của Việt Nam đã có cơ hội chạm chán với U23 Kyrgyztan ở Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

Các cầu thủ Kyrgyzstan cũng muốn thông qua trận đấu với đội tuyển Việt Nam để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Thái Lan tại Asian Cup vào ngày 16/11.

Kyrgyzstan hiện đứng hạng 98 thế giới, gần với thứ hạng của đội tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới). Thứ hạng này cũng phản ánh Kyrgyztsan không quá mạnh, đây là đối thủ vừa tầm để đội bóng của HLV Troussier "khởi động" đúng nghĩa, trước khi bước vào giải vô địch châu Á.

Nhưng xét về mặt thể hình, các cầu thủ Kyrgyzstan cao lớn. Nhiều cầu thủ trong đội hình của đội bóng này cao trên dưới 1m90. Chính vì thế đây cũng là đối thủ đáng gờm cho đoàn quân của HLV Troussier.

Trận giao hữu sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam phối hợp trên mặt sân, vừa rèn luyện các pha chống bóng bổng. Đó có lẽ là những mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam hướng tới thông qua trận giao hữu với Kyrgyzstan, trước khi bước vào Asian Cup.

Theo congly.vn

largeer