Giá vàng miếng và nhẫn trơn sáng nay tăng gần triệu đồng một lượng. Gia vàng miếng vượt 101 triệu đồng/lượng.
Theo ghi nhận, 11 giờ 30 phút (31/3), cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng giá. Đáng chú ý, vàng miếng cũng đã vượt 101 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Nếu so với đầu năm, mỗi lượng vàng tăng khoảng 16 triệu đồng, tương đương hiệu suất sinh lời gần 19%.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Vàng bạc Đá qúy Doji, Bảo Tín Minh Châu nâng đồng loạt niêm yết giá vàng miếng mức 99,2 - 101,5 triệu đồng ở hai chiều mua bán. Chệch lệch 2 chiều mua vào - bán ra là 2,3 triệu đồng/lượng. Các thương hiệu vàng lớn khác cũng nâng giá vàng miếng lên tương ứng.
Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn cũng tiếp tục duy trì đà tăng. Vàng nhẫn trơn tại SJC niêm yết 98,8 - 100,8 triệu đồng một lượng chiều mua vào - bán ra. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) nâng giá vàng nhẫn lên 99,2 - 101,5 triệu đồng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, nhẫn trơn lên 99,3 - 101,6 triệu đồng.
Biểu đồ giá vàng SJC từ ngày 03/03/2025 - 31/03/2025. Ảnh chụp màn hình
Giá vàng trong nước đi lên theo diễn biến kim loại quý trên thị trường quốc tế. Giá vàng giao ngay sáng 31/3 cũng lần đầu tiên vượt mốc 3.100 USD một ounce, lên kỷ lục 3.106 USD. Quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 96,5 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước hiện lên 5 triệu đồng một lượng.
Chính sách thuế nhập khẩu sắp công bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cùng căng thẳng tại Trung Đông, Ukraine đã khiến nhà đầu tư đổ xô mua vàng trú ẩn. Tháng này, hàng loạt ngân hàng lớn, từ Goldman Sachs, Bank of America đến UBS đều đã nâng dự báo giá vàng. Goldman kỳ vọng giá lên 3.300 USD cuối năm nay. Trong khi đó, BofA dự báo giá chạm 3.350 USD năm tới.
Giá vàng trong nước ngày 22/3 có sự điều chỉnh sau thời gian tăng nóng. Đặc biệt, giá vàng miếng SJC
đã giảm mạnh đến 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Chênh lệch 2 chiều lên 3 triệu đồng/lượng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.
Không còn bị lép vế trước bánh nướng, bánh dẻo bất ngờ trở thành tâm điểm mùa trăng năm nay nhờ trào lưu cán dẹt lan rộng trên mạng xã hội, kéo theo những tranh luận trái chiều về hương vị và giá bán.