Trung Quốc tính cấm tay nắm cửa ô tô dạng ẩn
Trung Quốc đang xem xét cấm thiết kế tay nắm cửa ô tô dạng ẩn, chi tiết từng được coi là biểu tượng của thiết kế xe điện hiện đại.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Tập đoàn Volkswagen đang phải đối mặt với những thách thức mới trong quá trình chuyển đổi sang xe điện tại Châu Âu, khi quyết định tạm dừng sản xuất một số mẫu xe chủ lực của mình.
Theo nguồn tin từ Bloomberg, hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Đức dự kiến sẽ bị ảnh hưởng trong vài tuần tới, chủ yếu do nhu cầu thị trường thấp và những biến động về chính sách thương mại.
Hai nhà máy chính của Tập đoàn Volkswagen tại Đức là Zwickau và Emden sẽ chịu ảnh hưởng. Cụ thể:
Nhà máy Zwickau (Đức) sẽ tạm dừng sản xuất mẫu Audi Q4 e-tron trong một tuần, bắt đầu từ ngày 6/10. Nguyên nhân chính được cho là nhu cầu tiêu thụ thấp đối với mẫu SUV điện này, bên cạnh những biến động giá xuất phát từ chính sách thuế quan của Mỹ. Nhà máy Zwickau là nơi sản xuất nhiều mẫu xe điện quan trọng khác của tập đoàn như Volkswagen ID.3, ID.4, ID.5 và Seat Cupra Born.
Nhà máy Emden (Đức), nơi sản xuất Volkswagen ID.4 và ID.7 cho thị trường châu Âu, đã phải giảm giờ làm việc của nhân viên và dự kiến sẽ dừng hoạt động trong vài ngày.
Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn Volkswagen giảm sản lượng xe điện ở châu Âu. Nhà máy Zwickau, vốn đã được chuyển đổi thành nhà máy chuyên sản xuất xe điện, đã nhiều lần bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa tạm thời dây chuyền sản xuất trong bối cảnh thị trường xe điện vẫn còn nhiều biến động.
Quyết định tạm dừng sản xuất diễn ra ngay cả khi Volkswagen vừa chứng kiến sự phục hồi ấn tượng. Sau giai đoạn doanh số ảm đạm vào năm 2023 và đầu năm 2024, Volkswagen hiện đang là cái tên dẫn đầu thị trường ô tô điện tại châu Âu, vượt qua đối thủ lớn Tesla.
Thành tích này được minh chứng bằng con số: Hơn 16.000 xe điện của các thương hiệu thuộc Volkswagen đã đến tay khách hàng châu Âu trong tháng 8, đánh dấu mức tăng trưởng doanh số 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Volkswagen cho rằng sự phục hồi này nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và nỗ lực khắc phục các vấn đề phần mềm từng xuất hiện trên ID.3 và ID.4.
Tuy nhiên, việc tạm dừng sản xuất cho thấy sự phục hồi về mặt doanh số tổng thể vẫn chưa thể xóa đi những khó khăn về quản lý chuỗi cung ứng và nhu cầu thực tế của từng mẫu xe riêng lẻ. Quyết định này là tín hiệu cho thấy thị trường xe điện châu Âu đang chững lại, và các nhà sản xuất buộc phải điều chỉnh sản lượng để tránh tồn kho lớn.