Bị người dùng phản ứng, Xiaomi hủy bản cập nhật giới hạn hiệu suất của SU7 Ultra
Sau làn sóng phản đối gay gắt từ cộng đồng người dùng, Xiaomi buộc phải gỡ bỏ bản cập nhật phần mềm mới nhất cho mẫu sedan điện hiệu suất cao SU7 Ultra.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Xiaomi SU7 Ultra đang đối mặt làn sóng phản ứng dữ dội từ người dùng khi nhiều chủ xe phát hiện bộ phận nắp capo carbon thể thao thực chất chỉ là một chi tiết trang trí không có chức năng thực tế. Sự việc khiến hàng trăm người đồng loạt yêu cầu hãng cho phép trả xe và bồi thường thoả đáng.
Anh Liu Heng , một khách hàng đã đặt mua SU7 Ultra từ ngày 27/2, cho biết anh đã chi thêm 42.000 nhân dân tệ (khoảng 140 triệu đồng) để lựa chọn bộ phận nắp capo carbon thể thao.
Theo lời nhân viên bán hàng, đây là một tùy chọn không thể lắp thêm sau khi giao xe và có giá trị khí động học thực sự. Tuy nhiên, sau gần hai tháng chờ đợi, khi nhận xe và tháo nắp capo ra kiểm tra, anh Liu phát hiện bên trong chỉ là khung nhựa đơn giản, không có bất kỳ hệ thống dẫn gió hay kết cấu đặc biệt nào như từng quảng cáo.
Hình ảnh bên trong bộ phận này cho thấy có hai lỗ được đục trên nắp, phần khung khoang hành lý trước bị tháo bỏ và thay thế bằng một tấm che cùng giá đỡ nhựa. "Thứ tôi bỏ tiền mua là một món đồ trang trí, không hơn không kém", anh bức xúc nói.
Không chỉ riêng anh Liu, nhiều chủ xe khác cũng đồng loạt phản ánh tình trạng tương tự và cho rằng Xiaomi đã có hành vi quảng cáo gây hiểu nhầm, thậm chí có dấu hiệu gian dối.
Trong các chiến dịch truyền thông trước đó, đích thân CEO Xiaomi, ông Lei Jun từng nhiều lần tuyên bố rằng phần nắp capo này không chỉ giúp chiếc SU7 trông thể thao hơn mà còn có tác dụng dẫn gió vào mâm xe để hỗ trợ tản nhiệt.
Trước phản ứng từ khách hàng, Xiaomi đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi, thừa nhận rằng cách diễn đạt thông tin của hãng có thể chưa đủ rõ ràng và gây hiểu lầm. Đồng thời, hãng công bố phương án xử lý gồm cho phép các đơn hàng chưa giao xe được đổi lại nắp capo nhôm tiêu chuẩn và tặng 20.000 điểm tích lũy (khoảng 2.000 tệ) cho khách hàng đã nhận xe nhưng vẫn giữ nắp capo carbon. Tuy nhiên, thời gian đổi nắp capo chỉ kéo dài đến ngày 10/5 và nếu người dùng không chấp nhận, việc huỷ đơn có thể khiến họ mất khoản đặt cọc lên tới 20.000 tệ.
Có thể thấy, giải pháp mà Xiaomi có quá nhiều điều khoản ngặt nghèo vào điều này không khiến khách hàng hài lòng. Nhiều người cho rằng việc phải xếp hàng lại từ đầu để đổi nắp capo sẽ khiến thời gian chờ xe kéo dài đến hơn 30 tuần. Trong khi đó, khoản đền bù 2.000 tệ là không đáng kể so với số tiền họ đã chi ra ban đầu.
Hiện tại, anh Liu Heng cùng khoảng 300 người khác đã cùng thống nhất lên tiếng yêu cầu Xiaomi chấp nhận cho trả lại xe không điều kiện hoặc đưa ra chính sách bồi thường thoả đáng hơn. Một số khách hàng cho biết họ lựa chọn phiên bản SU7 Ultra chỉ vì bộ phận khí động học được quảng cáo là độc quyền và có hiệu quả trên đường đua. Tuy nhiên, thực tế lại khiến họ cảm thấy bị lừa dối.
Xiaomi SU7 Ultra là phiên bản tính năng vận hành cao của mẫu SU7, sở hữu công suất lên tới 1.548 mã lực, được giới thiệu là có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 1,98 giây. Xe ra mắt vào cuối tháng 2 với giá 72.830 USD.
Mẫu xe điện thể thao này đã đi vào lịch sử ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc khi "chốt đơn" được 10.000 chiếc chỉ sau 2 giờ mở bán. Khách đặt mua phải chờ 13-16 tuần mới được giao xe.