World Cup 2018: Bất ngờ liên tục xảy ra!

Thứ sáu, 22/06/2018, 13:54 PM

Cho đến hiện tại World Cup 2018 mới chỉ diễn ra chỉ hơn một tuần với 23 trận đấu nhưng những cặp đấu này đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Những bảng đấu tưởng như “dễ dàng”

Khi bảng đấu của World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga được công bố thì điều đầu tiên có thể thấy được là sự phấn hóa rõ rảng về “trình độ” của các đội bóng trong từng bảng đấu. Những tưởng với sự dễ dàng mang đến từ những lá thăm may rủi thì các ông lớn như: Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Brazil… sẽ nghiễm nhiên có một xuất vào vòng nock out.

Sự phân hóa rõ ràng về

Sự phân hóa rõ ràng về " trình độ" của các đội bóng trong cùng bảng đấu

Ở Bảng B có sự xuất hiện của đương kim vô địch Châu Âu là Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Iran và Morocco. Không cần giới chuyên môn nhận định thì những người đam mê túc cầu cũng có thể thấy được sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp của Tây Ban Nha và Bồ Đào nha so với Iran và Morocco.

Còn ở bảng D là sự hiện diện của 2 đội bóng mạnh đó là Argentina, Croatia, Iceland, Nigeria. Đa phần ai cũng nhận định 2 chiếc vé lọt vào vòng trong chắc chắn sẽ thuộc về Argentina và Croatia.

Tương tự ở H với sự hiện diện của Senegal, Nhật Bản, Ba Lan, Colombia. Với dàn đội hình đồng đều với nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới thi đấu ở Châu Âu thì việc vượt qua vòng bảng là điều không mấy khó khăn đối với Colombia và Ba Lan.

Có thể thấy được ở hầu hết các bảng đấu của World Cup 2018 đều có những đội được giới chuyên môn đánh giá là “lót đường”. nhưng tình hình thực tế diễn ra lại không được như mong muốn của nhiều đội bóng lớn như Brazil, Đức hay Argentina…

Diễn biến của 23 trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018 nằm ngoài sự tưởng tượng của giới chuyên gia cũng như khán giả truyền hình khi mà những cặp đấu tưởng chừng như chỉ là cuộc “dạo chơi” của những ông lớn lại trở thành sân khấu của những đội “cửa dưới” thể hiện mình.

“Ông lớn” dễ về nước “sớm”

Trước giờ bóng lăn đến những khán giả lạc quan nhất của Mexico cũng không thể tưởng tượng ra được viễn cảnh Mexico có thể đánh bại được đương kim vô địch thế giới Đức. Với những đường phản công sắc bén cộng thêm một chút may mắn đội tuyển Mexico đã khiến cho những cỗ xe tăng Đức khuất phục với tỉ số 1 – 0 chung cuộc.

Ở Bảng H thì đội bóng đến từ Châu Á đã làm nên điều thần kỳ trước một đội bóng hàng đâu Nam Mỹ là Colombia. Với lối chơi bóng ngắn ban bật liên tục được xây dựng qua nhiều năm và thực hành nhuần nhuyễn thì Nhật Bản đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn mới tại World cup 2018 khi đánh bại đội bóng đang xếp thứ 16 thế giới với tỉ số chung cuộc 2 – 1.

Những tưởng sau khi kết thúc lượt đấu đầu tiên World Cup 2018 các đội bóng lớn sẽ điều chỉnh lối chơi cũng như bỏ đi sự “chủ quan” trong thi đấu để có những kết quả có lợi ở 2 trận đấu còn lại nhằm dành vé vào vòng nock out.

Argentina thua bạc nhược trước Croatia. Ảnh: Internet

Argentina thua bạc nhược trước Croatia. Ảnh: Internet

Nhưng trong diễn trận đấu mới nhất diễn ra vào rạng sáng ngày 22/6 giữa đội tuyển Argentina và Croatia đã diễn ra cực kì bất ngờ. Trong một ngày mà Messi giường như mất hút trên sân thì các cầu thủ Argentina đã phải nhận thất bại muối mặt với tỉ số 0 – 3 trước các cầu thủ Croatia.

Tất cả những điều này đã khiến cho vòng chung kết World Cup 2018 trở nên vô cùng hấp dẫn và khó lường khi những đội được đánh giá là “cửa dưới” liên tục dành được những kết quả có lợi cho mình khi đối đầu với những “ông lớn” khiến cho nhiều “ông lớn” có khả năng phải xách vali về nước sớm nếu không thể hiện hết khả năng của mình.

Tín Phong - Mỹ Triều

Theo NTD

largeer