Việt Nam chính thức có bản quyền truyền hình ASIAD 2018

Thứ ba, 21/08/2018, 14:07 PM

Ngày 21/8/2018, tức là phải sau 3 ngày ASIAD 2018 chính thức khởi tranh, Việt Nam mới mua được bản quyền truyền hình của sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

Cụ thể, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã đạt được thỏa thuận về việc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018 tại Việt Nam.

BLV Vũ Quang Huy của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC

BLV Vũ Quang Huy của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC

Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018; Bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 trong lãnh thổ Việt Nam. Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên các kênh sóng của truyền hình kỹ thuật số VTC.

Khán giả truyền hình có thể thưởng thức các nội dung thi đấu quan trọng của ASIAD 2018 (trong đó có trận bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain vào ngày 23/8) trên VTC3 và những kênh sóng khác của VTC qua phần bình luận của các BLV tài năng của VTC3, đặc biệt là BLV số 1 Việt Nam hiện nay, Vũ Quang Huy.

CĐV Việt Nam sẽ được xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain vào ngày 23/8 tới một cách hợp pháp

CĐV Việt Nam sẽ được xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain vào ngày 23/8 tới một cách hợp pháp

Trong khi đó, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên làn sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam với phần bình luận của các BLV gạo cội như Mạnh Thắng, Thành Lương (họ đều là những học trò cưng của BLV lão làng Đình Khải).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel là hai doanh nghiệp phối hợp, đồng hành cùng VOV đạt được bản quyền ASIAD 2018 để phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước và giá trị của bản hợp đồng bản quyền truyền hình này là 700.000 USD.

Thế Anh

NTD

largeer