Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain ở vòng 1/8 và Việt Nam sắp có bản quyền ASIAD 2018

Thứ ba, 21/08/2018, 02:23 AM

Với việc giành chiến thắng 3-2 trước Olympic Malayia trong trận đấu tối ngày 20/8/2018, Olympic Bahrain đã chính thức trở thành đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Trước khi trận đấu giữa Olympic Malayia và Olympic Bahrain diễn ra, Olympic Malayia đã chắc chắn đứng đầu bảng E và có suất dự vòng 1/8 môn bóng đá nam, ASIAD 2018 nên họ không tung đội hình mạnh nhất ra sân để giữ quân. Ngược lại, Olympic Bahrain mới có 1 điểm và cần giành trọn 3 điểm để theo đuổi mục tiêu tiến sâu vào giải. Sự khác nhau về động lực là nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và chung cuộc, Olympic Bahrain giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Dù thắng nhưng Olympic Bahrain chỉ đứng thứ 3 ở bảng E với 4 điểm và không thể soán ngôi nhì bảng của Olympic Hàn Quốc bởi trong trận đấu cùng giờ, các chàng trai xứ Kim chi đã đánh bại Olympic Kyrgyzstan với tỷ số 1-0 và có 6 điểm. Olympic Hàn Quốc đứng thứ nhì bảng E và gặp đội nhất bảng F là Olympic Iran.

Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Bahrain ở vòng 1/8

Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Bahrain ở vòng 1/8

Theo luật của BTC môn bóng đá nam, ASIAD 2018, 4 trong 6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 và 4 đội đó là Olympic Hongkong, Olympic Ả rập Xê Út, Olympic Bahrain, Olympic UAE. 2 đội bị loại là Olympic Pakistan và Olympic Thái Lan.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ diễn ra ở sân Patriot Chandrabhaga, Bekasi, Tây Java, Indonesia vào ngày 23/8 tới. Đội nào giành chiến thắng sẽ chạm trán đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Palestine và Syria ở tứ kết.

BHX thành tích của 6 đội đứng thứ 3 (4 đội có thành tích tốt nhất giành quyền lọt vào vòng 1/8)

BHX thành tích của 6 đội đứng thứ 3 (4 đội có thành tích tốt nhất giành quyền lọt vào vòng 1/8)

Trong khi đó, cũng trong ngày 20/8, một số trang báo điện tử về thể thao ở Việt Nam đã loan tin, một đài truyền hình của Việt Nam (không phải VTV) đã cử đại diện của mình đến Indonesia để đàm phán với với đối tác có bản quyền truyền hình của ASIAD 2018. Quá trình thương lượng giữa đôi bên đang được thực hiện ở Jakarta và nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi thì người hâm mộ Việt Nam chính thức được theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên sóng truyền hình vào ngày 23/8 tới, cùng với đó là màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao thể thao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên, Hoàng Quý Phước…

Trong những ngày qua, do không được xem trực tiếp các sự kiện thể thao của ASIAD 2018 trên sóng truyền hình, rất nhiều CĐV Việt Nam đã xem các môn thể thao của sự kiện thể thao lớn nhất châu lục qua các trang web lậu, chất lượng rất kém và lại vi phạm luật bản quyền.

Thế Anh

NTD

largeer