Truyền thông châu Á khen ngợi tinh thần chiến đấu của Olympic Việt Nam

Thứ năm, 30/08/2018, 13:08 PM

Olympic Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-3 trước Olympic Hàn Quốc. Đây là kết quả không bất ngờ bởi chúng ta ở đẳng cấp thấp hơn hẳn so với đối thủ.

Trên trang FOX Sports, bài viết của bình luận viên Gabriel Tan với dòng tít: “Việt Nam can trường đã dừng bước ở bán kết trước Hàn Quốc”.

Theo cây bút này, sự vượt trội của Hàn Quốc là quá cách biệt và ngay từ đầu đối thủ này đã sớm tạo ưu thế với 2 bàn dẫn trước chỉ trong vòng 28 phút.

Olympic Việt Nam thua thêm 1 bàn nữa ở đầu hiệp 2, nhưng nỗ lực không mệt mỏi đã giúp họ gỡ lại 1 bàn của Minh Vương ghi từ cú sút phạt vô cùng đẳng cấp.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo lớn ở khu vực châu Á cũng lên tiếng khen ngợi siêu phẩm của tiền vệ khoác áo HAGL. Tờ Fox Sport Asia viết: “Từ cự ly chừng 25 mét, cầu thủ vào sân thay người, Minh Vương tung ra cú sút phạt đẹp mắt. Anh không cho Jo Hyeon Woo, người hùng của đội tuyển Hàn Quốc cơ hội cản phá”.

Minh Vương đã đem lại bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Minh Vương đã đem lại bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) thừa nhận bàn thắng từ chấm đá phạt của Minh Vương là siêu phẩm thực sự. Nó đủ độ cong và hiểm để khiến cho thủ thành Jo Hyeon Woo không thể cản phá.

Đây mới là trận đấu đầu tiên của Minh Vương ở Asiad 2018. Tuy nhiên, ngay lập tức, cầu thủ này đã để lại dấu ấn.

Trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC.com) cũng tiếc nuối: “Cuộc hành trình đầy kỳ tích của Việt Nam đã dừng bước, Hàn Quốc vào chung kết”.

Cũng trên trang AFC.com của mạng xã hội Twitter, nhiều người hâm mộ châu Á lẫn ở khu vực Đông Nam Á đều khích lệ các cầu thủ Việt Nam: "Đừng quá thất vọng, các bạn đã cố gắng hết mình rồi, và giờ hãy đứng dậy hướng tới trận tranh HCĐ. Hãy đoạt HCĐ, Việt Nam, đây cũng là kỳ tích của nền bóng đá của các bạn và cũng là niềm tự hào của khu vực”.

Trận tranh huy chương đồng Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản/UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 1/9.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Theo Baodansinh

largeer