Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ không có hiệp phụ

Thứ sáu, 31/08/2018, 15:09 PM

BTC môn bóng đá nam, ASIAD 2018 khẳng định, trận tranh HCĐ giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE tại SVĐ Pakansari, Cibinong, Indonesia sẽ không có hiệp phụ, nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút thi đấu.

Cụ thể, trong trường hợp Olympic Việt Nam và Olympic UAE bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11 mét ngay để phân định thắng thua chứ không đá thêm 2 hiệp phụ.

Trận tranh HCĐ diễn ra vào lúc 15h ngày 1/9 và vào lúc 18h30 là trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản. Theo lý giải của BTC, họ không tổ chức đá hiệp phụ cho trận tranh HCĐ là để dành thời gian chăm sóc mặt sân, thực hiện một số khâu kỹ thuật, để chuẩn bị cho trận chung kết.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đang tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho cuộc so tài với Olympic UAE

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đang tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho cuộc so tài với Olympic UAE

Ở vòng tứ kết, đã có 3/4 trận đấu phải kéo dài sang đến hiệp phụ, thậm chí cuộc so tài giữa Olympic UAE và Olympic CHDCND Triều Tiên phải phân định thắng thua bằng thi đá luân lưu 11 mét. Tuy nhiên, 2 trận bán kết của môn bóng đá nam, ASIAD 2018 lại kết thúc sau 90 phút thi đấu chính thức mà không phải đá thêm hiệp phụ.

Theo kế hoạch, 1 ngày sau khi thi đấu xong trận tranh HCĐ, vào chiều ngày 2/9/2018, Olympic Việt Nam sẽ bay thẳng từ Jakarta (Indonesia) về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bằng chuyên cơ của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines. Tại VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm nay, sau khi giành ngôi Á quân, Olympic Việt Nam cũng bay bằng chuyên cơ của Vietjet Air từ Thường Châu (Trung Quốc) về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Với thành tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam của một kỳ ASIAD, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ được các CĐV Việt Nam cổ vũ cuồng nhiệt và ra sân bay quốc tế Nội Bài chào đón. Sau khi về Việt Nam, vào chiều tối ngày 2/9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được mừng công ở Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong chương trình gala mừng công mang tên “Tự hào Việt Nam!” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam VOV tổ chức.

Thế Anh

Theo NTD

largeer