Phân khúc căn hộ tại Long Biên sôi động trở lại

Thứ sáu, 22/10/2021, 10:42 AM

HÀ NỘI: 2 dự án chung cư BerRiver Jardin và Le Grand Jardin Long Biên có lượng tìm kiếm tăng đột biến, theo chủ đầu tư BRGLand.

Tại một sự kiện gần đây, lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết từ thời điểm Covid-19 xuất hiện tới nay vẫn có hàng vạn giao dịch được thực hiện tại 12 khu vực thị trường trong cả nước. Đáng chú ý, sau mỗi đợt dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, bất động sản lại bật tăng như lò xo nén. Nhờ khả năng chống chịu tốt với dịch bệnh mà thị trường bất động sản tiếp tục được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn, ngay cả trong mùa dịch.

Nhận định này là hoàn toàn cơ sở khi báo cáo của trang batdongsan mới đây chỉ rõ, tính riêng thị trường Hà Nội, ngay sau giãn cách nới lỏng, mức độ quan tâm, giá rao bán ở một số phân khúc, loại hình đều tăng. Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch kéo theo giãn cách xã hội khiến mức độ quan tâm đối với thị trường Hà Nội chỉ còn bằng khoảng 26% so với tháng 3/2021. Tuy nhiên, khi lệnh giãn cách được nới lỏng, thị trường Hà Nội ghi nhận xu hướng phục hồi.

Dự án Le Grand Jardin

Dự án Le Grand Jardin

Theo báo cáo này, chung cư là một trong phân khúc có mức độ quan tâm tăng trong tháng 9. Cụ thể, lượng người tìm kiếm chung cư trong tháng 9 tăng 7% so với tháng 8. Dù chịu những tác động của đại dịch, giá rao bán, chung cư tiếp tục cũng tăng trong 9 tháng vừa qua.

Tại Long Biên, ghi nhận của một số chủ đầu tư, khách hàng quay trở lại tìm kiến các dự án căn hộ, khiến thị trường bắt đầu sôi động trở lại. "Điển hình như dự án BerRiver Jardin và Le Grand Jardin, không chỉ có lượng khách hàng quan tâm mà còn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ khá tốt ngay sau dịch", đại diện chủ đầu tư BRG Land nói.

Dự án BerRiver Jardin

Dự án BerRiver Jardin

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, môi giới khu vực Long Biên tiết lộ, kể từ thời điểm Hà Nội hết giãn cách, anh gần như làm việc từ 8h sáng đến 22h.

"Hết giãn cách, tôi phải xử lý hàng loạt các giao dịch mà khách đặt cọc từ tháng 8, 9. Đặc biệt, lượng khách tìm hiểu, tham quan và đặt cọc chung cư ở khu vực Long Biên tăng mạnh, lên tới 30-40% trong gần một tháng nay", anh Mạnh chia sẻ thêm.

Lý do các dự án chung cư tại Long Biên được quan tâm được chuyên gia lý giải, sau dịch, các dự án chung cư mới khan hiếm. Người dân Hà Nội có nhu cầu tìm dự án đầy đủ tiện ích, mật độ dân cư thấp, di chuyển dễ dàng vào trong phố cổ chỉ 20 phút. Với những dự án có vị trí thuận tiện và hệ thống tiện ích phong phú như BerRiver Jardin, Le Grand Jardin càng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đại diện phân phối hai dự án BerRiver Jardin và Le Grand Jardin cho biết, nhiều khách hàng "chốt" căn hộ ở BerRiver Jardin vì họ thích không gian xanh với chuỗi 30 tiện ích như resort. Với dự án Le Grand Jardin, hiện tại, toà L4 với các căn hộ tầm 50-70m2 và mức giá từ 1,6 tỷ đồng dự kiến sẽ mở bán vào giữa tháng 10.

Tiện ích bên trong dự án BerRiver Jardin.

Tiện ích bên trong dự án BerRiver Jardin.

"Dự án có đa số là khách hàng trẻ quan tâm bởi nếu xét ở góc độ đầu tư, đây là kênh sinh lời hấp dẫn trong khi nguồn cung bất động sản tại các dự án gần trung tâm, đang bàn giao lại rất hạn chế", đại diện dự án nói.

Hiện chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng ưu đãi cho 2 dự án này. Tại Le Grand Jardin, thanh toán 25% giá trị căn hộ, khách hàng đã được "Nhận nhà ở ngay". Khách mua BerRiver Jardin nhận gói nội thất lên tới 85 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong tháng 10 này, BRGLand áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như chiết khấu lên tới 6% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 18 tháng được BRGLand áp dụng ngay trong tháng 10 này.

Yên Chi

Theo Vnexpress.net

largeer