Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Thắng để đi vào lịch sử

Thứ năm, 23/08/2018, 10:51 AM

19h30 tối nay (23/8/2018), Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Bahrain tại sân Patriot Candrabhaga, Bekasi, Indonesia trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam, ASIAD 2018. Một chiến thắng trước đối thủ đến từ vùng Vịnh sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử.

Lịch sử đang chờ Olympic Việt Nam

Thành tích đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Bahrain nghiêng hẳn về chúng ta. Trong tổng cộng 6 lần đối mặt ở các cấp độ trước đây, các đội tuyển của Việt Nam đã giành chiến thắng tới 5 lần. Trận đấu đáng chú ý nhất tính đến thời điểm này chính là thắng lợi 1-0 của U19 Việt Nam trước chủ nhà U19 Bahrain ở VCK U19 châu Á năm 2016. Nhờ kết quả ấy, những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu và Đức Chinh... đã giành tấm vé lịch sử tham dự VCK U20 World Cup 2017.

Olympic Việt Nam sẽ thắng Olympic Bahrain để đi vào lịch sử?

Olympic Việt Nam sẽ thắng Olympic Bahrain để đi vào lịch sử?

Và nếu như Olympic Việt Nam thắng được Olympic Bahrain trong trận đấu tối nay, đội bóng thân yêu của chúng ta sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến vòng tứ kết của một kỳ ASIAD. Trước khi ASIAD 2018 diễn ra, Olympic Việt Nam đã 4 lần tham dự ASIAD và thành tích tiến bộ qua từng kỳ. Sau 2 năm 2002 và 2006 không vượt qua được vòng bảng, Olympic Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 ở 2 kỳ gần đây là 2010 và 2014. Tiếc là chúng ta đều không thể tiến xa hơn khi lần lượt để thua cách biệt trước những đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên (0-2) và UAE (1-3).

Năm nay, các CĐV bóng đá Việt Nam đang tràn trề hy vọng đội nhà sẽ phá dớp lịch sử không chỉ vì Olympic Bahrain không được đánh giá cao mà bóng đá Việt Nam đang thi đấu thăng hoa. Đầu năm 2018, U23 Việt Nam đã gây shock khi giành ngôi Á quân giải U23 châu Á còn hiện tại, sau khi kết thúc vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng với 3 trận toàn thắng (trong đó có chiến thắng lịch sử 1-0 trước Olympic Nhật Bản).

Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép chủ quan

Xét đến phong độ hiện tại cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ, Olympic Việt Nam đều vượt trội so với Olympic Bahrain. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép chủ quan. Trước trận đấu quan trọng này, Olympic Việt Nam đã mất tiền vệ trụ cột Hùng Dũng (gẫy ngón chân) trong khi khả năng ra sân của trung vệ Trọng Đại là 50/50. Olympic Việt Nam tấn công đa dạng nhờ vào những cầu thủ kỹ thuật như Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng… Nhưng các CĐV vẫn lo ngại về khả năng phòng ngự từ xa khi mà tiền vệ Xuân Trường vẫn là mẫu cầu thủ công giỏi hơn thủ.

Olympic Bahrain sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Olympic Bahrain sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Nhận xét về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho rằng, Olympic Bahrain mạnh về chơi bóng bổng, các cầu thủ có thể hình tốt, đội bóng này có nhiều cầu thủ tấn công và thích chơi tấn công. Olympic Bahrain là tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ, phần lớn sinh vào các năm 1997, 1998, 1999, thậm chí có người sinh năm 2000. Sức mạnh của Olympic Bahrain phụ thuộc rất nhiều vào sức sáng tạo của tiền vệ Mohammed Al Hardan, cầu thủ hiện đang chơi cho giải VĐQG Đan Mạch, trong màu áo của CLB Vejle Boldklub.

HLV Samir Chammam của Olympic Bahrain phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng: “Bóng đá Bahrain đang xây dựng mục tiêu cho một thế hệ tài năng hướng tới tương lai, hướng tới Olympic 2020 tại Tokyo. Kế hoạch này đã được xây dựng bởi Liên đoàn Bóng đá Bahrain từ lâu và đội không quá đặt nặng thành tích tại ASIAD 2018”.

Nhưng lời phát biểu của HLV người Tunisia này có thể chỉ là đòn tung hỏa mù. Sau khi thất bại thảm hại 0-6 trước Hàn Quốc trong ngày ra quân, Olympic Bahrain thi đấu tiến bộ hơn hẳn: hòa Kyrgyzstan 2-2 và thắng Malaysia 3-2. Họ đã giành quyền vào vòng 1/8 và chắc chắn sẽ quyết tâm đánh bại Olympic Việt Nam để làm nên lịch sử.

Năm 2002, tại ASIAD Busan, Olympic Bahrain cũng đã từng lọt vào đến vòng 1/8, nhưng phải dừng bước khi để thua đội chủ nhà Hàn Quốc 0-1. Ở giải đấu đó, Olympic Việt Nam chỉ đứng bét bảng B với 1 điểm và không vượt qua vòng bảng. Tối nay, Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ cùng so tài và đội nào thắng đều sẽ đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng Olympic Bahrain 3-2

CĐV TP.HCM có thể xem trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trên màn hình led khổng lồ trên đường Nguyễn Huệ

CLB TP.HCM đã xin phép Uỷ Ban Nhân Dân và Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc đồng hành cùng U23 Việt Nam từ ngày 23/8. Cụ thể, đội bóng sẽ cho lắp 8 màn hình led “khủng” với tổng diện tích hơn 400 mét vuông ở đường Nguyễn Huệ, quận 1, qua đó phục vụ miễn phí người hâm mộ xem và cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại ASIAD 18. Để phục vụ khán giả, CLB TP.HCM cũng đã xin phép Đài tiếng nói Việt Nam VOV, đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 18 tại Việt Nam, về việc chiếu các trận đấu có sự tham gia của U23 Việt Nam tại đường Nguyễn Huệ và VOV đã chấp nhận.

Thế Anh

NTD

largeer