NSƯT Minh Vương: "Tôi cảm thấy thiếu công bằng"

Thứ ba, 03/07/2018, 18:59 PM

Chiều 2/7, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước công bố danh sách 77 hồ sơ đủ tiêu chuẩn xét danh hiệu NSND, 303 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT. NSƯT Minh Vương vắng mặt trong danh sách này.

NSƯT Minh Vương lần thứ 3 trượt danh hiệu NSND

NSƯT Minh Vương lần thứ 3 trượt danh hiệu NSND

Theo thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ VH,TT&DL, lý do NSƯT Minh Vương bị trượt khỏi danh sách này là vì không đạt tỷ lệ phiếu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

Chia sẻ với báo chí, NSƯT Minh Vương cho biết bản thân khá ngỡ ngàng khi hay tin: "Tôi cảm thấy thiếu công bằng. Đây là lần thứ ba tôi trượt danh hiệu này".

Trong danh sách bị trượt cùng với NSƯT Minh Vương còn có các nghệ sĩ Thanh Tuấn, Giang Châu. Đây đều là những nghệ sĩ gạo cội, có nhiều cống hiến cho đời sống văn hóa nghệ thuật và được công chúng rất mực yêu mến và đã được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM gửi danh sách để cử xét tặng danh hiệu NSND, mặc dù các nghệ sĩ này không có đủ một số điều kiện như quy định.

Cùng ngày trao đổi với Báo Giao thông về khả năng xảy ra khiếu kiện sau khi công bố danh sách, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Thi đua Khen thưởng (Bộ VH,TT&DL) cho biết “Theo đúng quy trình thì Hội đồng cấp Nhà nước sẽ gửi danh sách các nghệ sĩ được xét tặng và không được xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt này tới Hội đồng cấp cơ sở. Trong thời gian lấy ý kiến, Hội đồng sẽ tiếp nhận những phản hồi từ các nghệ sĩ chưa được xét tặng và sẽ có giải thích, trả lời cụ thể với từng trường hợp”.

Ông Cẩn cũng cho biết thêm, việc người được hay không được là chuyện bình thường khi xét tặng. Hội đồng chỉ họp lại trong trường hợp hội đồng có sai phạm nghiêm trọng trong xét tặng. Không phải vì trường hợp A, hay B không đạt đủ số phiếu mà hội đồng phải họp để xét lại. 

“Tất cả mọi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT do 48 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi lên chúng tôi đều trình đầy đủ lên Hội đồng. Về mặt thủ tục hành chính chúng tôi không có quyền gạt bất cứ một hồ sơ nào mà mọi trường hợp đều phải báo cáo lên Hội đồng. Những trường hợp không được xét tặng trong lần này đều do không đạt đủ 90% số phiếu của hội đồng” ông Cẩn khẳng định.

Minh Ước

Theo baogiaothong

largeer