Nhận định, dự đoán kết quả Costa Rica vs Serbia (19h ngày 17.6): Quyết chiến nuôi hy vọng

Chủ nhật, 17/06/2018, 08:12 AM

Ở trận mở màn bảng E, World Cup 2018, cả Costa Rica và Serbia đều sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ nhằm giành chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé tham dự vòng 1/8.

Ở bảng E, ngoài Costa Rica và Serbia còn có sự góp mặt của 2 tên tuổi khác là Brazil, Thụy Sĩ. Với thực lực của mình, Brazil gần như chắc chắn sẽ giành vị trí đầu bảng nếu họ thi đấu đúng phong độ. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc vé còn lại ở bảng đấu này sẽ là cuộc đua tranh giữa Costa Rica, Thụy Sĩ và Serbia. 

Vì vậy, cuộc đọ sức trực tiếp của 3 đối thủ này sẽ có tầm ảnh hưởng tới cơ hội giành quyền đi tiếp của mỗi đội. Trong trận mở màn diễn ra đêm nay, cả Costa Rica và Serbia đều hạ quyết tâm có được chiến thắng để tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo.

Serbia sẽ khởi đầu World Cup 2018 bằng chiến thắng?

Serbia sẽ khởi đầu World Cup 2018 bằng chiến thắng?

Trước cuộc đọ sức với Serbia, Costa Rica đã đón nhận tin vui khi tiền đạo chủ lực Marco Urena đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Gần như chắc chắn, anh sẽ được HLV Oscar Ramirez xếp đá chính ở vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 5-4-1. 

Mặc dù có được lực lượng tốt nhất, song Costa Rica vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Serbia, bởi đội hình của họ chỉ có 2 cái tên đáng chú ý là thủ môn Keylor Navas (Real Madrid) và tiền đạo Joel Campbell (Real Betis).

Trong thành phần ĐT Serbia tham dự World Cup 2018, có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Branislav Ivanovic, Aleksandar Kolarov, Nemanja Maric, Sergej Milinkovic-Savic, Dusan Tadic.

Bên cạnh đó, lối chơi tấn công của Serbia cũng rất đa dạng. Từ những pha lên bóng tốc độ ở 2 bên đến những tình huống tấn công trung lộ. Ngoài ra, đội bóng vùng Balkan cũng rất nguy hiểm trong những tình huống cố định nhờ sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao lý tưởng và không chiến tốt.

Thống kê đáng chú ý:

- Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, Costa Rica và Serbia chạm trán nhau.

- Nếu không tính loạt đá luân lưu, Costa Rica cùng với Đức và Hà Lan là 3 đội tuyển bất bại tại World Cup 2014.

- Serbia để thua 5/6 trận vòng bảng gần nhất ở các kỳ World Cup.

- Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tiền vệ Dusan Tadic của Serbia có 7 pha kiến tạo thành bàn. Thành tích này chỉ kém mình hậu vệ Joshua Kimmich (ĐT Đức, 9 lần).

Đội hình dự kiến:

Costa Rica: Navas; Gamboa, Gonzalez, Acosta, Duarte, Oviedo; Bolanos, Guzman, Borges, Campbell; Urena.

Serbia: Stojkovic; Rukavina, Ivanovic, Tosic, Kolarov; Matic, Milinkovic-Savic; Tadic, Ljajic, Kostic; Mitrovic.

Phong độ 10 trận gần nhất của Costa Rica và Serbia:

Thống kê đối đầu giữa hai đội: chưa từng gặp nhau.

Tỷ lệ trận Costa Rica vs Serbia:

Minh Chí

Theo Dân Việt

largeer