Mustang Mach-E sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/8, trong dịp kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mỹ có mặt tại thị trường này.
Trên fanpage chính thức, Ford Việt Nam xác nhận ngày 15/8 tới đây sẽ cho ra mắt SUV thuần điện hiệu năng cao Mustang Mach-E.
Trong nội dung bài viết, Ford mô tả Mustang Mach-E là mẫu xe kế thừa DNA thiết kế của dòng xe thể thao Mustang huyền thoại, đi cùng khả năng tăng tốc tức thì của công nghệ xe điện và loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, an toàn và tiện nghi.
Trước khi Ford công bố phân phối chính hãng, Mustang Mach-E từng được đưa về nước qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 4,5 tỷ đồng cho phiên bản GT.
Ra mắt toàn cầu từ tháng 11/2019, Ford Mustang Mach-E được phát triển hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ DNA thiết kế từ dòng xe cơ bắp Mustang truyền thống. Tên gọi “Mach-E” lấy cảm hứng từ phiên bản Mach 1 nổi tiếng, biểu trưng cho sự hòa quyện giữa quá khứ và tương lai.
Mustang Mach-E là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford, mở bán từ năm 2019. Ảnh: Ford
Về ngoại thất, mẫu SUV điện nổi bật với hệ thống đèn LED sắc nét, cản trước tạo hình thể thao và bộ mâm kích thước lớn (20 inch phía trước, 21 inch phía sau). Hốc gió bên cùng các chi tiết như cánh gió, phanh Brembo đỏ và bộ khuếch tán khí động phía sau tạo nên diện mạo đậm chất hiệu năng, dù xe không còn ống xả như các dòng Mustang chạy xăng.
Một điểm nhấn đặc biệt là xe không sử dụng tay nắm cửa truyền thống. Người dùng chỉ cần bấm nút để mở cửa, mang đến trải nghiệm hiện đại và tinh giản hơn – một chi tiết phù hợp với xu hướng thiết kế xe điện hiện nay.
Bên trong khoang cabin, Mustang Mach-E mang phong cách tối giản nhưng rộng rãi, với 5 chỗ ngồi và khoang hành lý đủ lớn để phục vụ gia đình hoặc người yêu thể thao. Không gian nội thất được tối ưu cho sự tiện nghi, hướng đến nhóm khách hàng ưa trải nghiệm di chuyển dài ngày hoặc chơi golf, dã ngoại.
Phiên bản Mustang Mach-E GT – cấu hình từng được đưa về Việt Nam – sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với hai mô-tơ điện cho công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 860 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 3,9 giây – sánh ngang nhiều mẫu xe thể thao truyền thống.
Dung lượng pin 88 kWh giúp Mach-E có phạm vi hoạt động khoảng 500 km mỗi lần sạc (tiêu chuẩn WLTP). Với trạm sạc nhanh DC, xe có thể nạp từ 10% lên 80% pin chỉ trong 45 phút, đáp ứng nhu cầu di chuyển dài mà không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi.
Ô tô Mỹ nhập về Việt Nam vốn nổi tiếng đắt đỏ vì thuế cao. Tuy nhiên, nếu tuyên bố mới đây của ông Donald Trump trở thành hiện thực, người Việt có thể sớm mua Ford F-150 hay Mercedes GLE với mức giá rẻ hơn hàng trăm triệu đến vài tỷ đồng.
Thuế nhập khẩu ô tô Mỹ có thể được giảm về 0% theo thỏa thuận thương mại mới, mở ra cơ hội để nhiều mẫu xe nổi bật như Cadillac Escalade hay Ford F-150 tiếp cận thị trường Việt Nam với mức giá cạnh tranh hơn.
Lynk & Co 08 thuộc phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest và Hyundai Santa Fe. Hiện tại, xe đã được nhận cọc tại đại lý, với mức giá dự kiến từ 1,4 tỷ đồng.
Hãng xe Mỹ đặt mục tiêu tạo ra những mẫu xe điện giá “mềm” nhưng vẫn mạnh mẽ, linh hoạt và công nghệ cao, bắt đầu bằng mẫu bán tải cỡ trung dự kiến ra mắt năm 2027.
Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Omoda & Jaecoo, Geely, MG, BYD và Haval đang đồng loạt tung nhiều chương trình ưu đãi giá bán, với mức giảm từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, nhằm thúc đẩy doanh số ở giai đoạn nước rút cuối năm.
Nửa đầu năm 2025, doanh số xe máy điện tại Việt Nam tăng gần gấp đôi, đạt hơn 200.000 chiếc, vượt nhiều quốc gia để trở thành thị trường lớn thứ ba toàn cầu.