Mohammed Salah trở lại, Ai Cập sẽ lợi hại trước Nga?

Thứ ba, 19/06/2018, 19:01 PM

1h00 ngày 20/6, Nga sẽ chạm trán Ai Cập tại sân Krestovsky, Saint Petersburg trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A, vòng bảng World Cup 2018.

Sự trở lại của Mohammed Salah

Trong trận đấu gặp Uruguay, Ai Cập không có sự phục vụ của ngôi sao Mohammed Salah do anh vẫn chưa bình phục chấn thương vai. Thiếu vắng chân số ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG hiện vẫn còn thi đấu (33 bàn, 57 trận), đứng thứ 4 trong lịch sử các chân sút hàng đầu của ĐT Ai Cập, sức mạnh của đội bóng châu Phi bị ảnh hưởng nghiêm trọng và để thua Uruguay với tỷ số 0-1.

Cuộc đọ sức giữa Nga và Ai Cập đêm nay sẽ rất khốc liệt

Cuộc đọ sức giữa Nga và Ai Cập đêm nay sẽ rất khốc liệt

Rất may, Vua phá lưới Premier League mùa giải vừa qua đã bình phục và gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong cuộc đọ sức với ĐT Nga đêm nay. “Mohamed Salah đã hoàn toàn bình phục”, người đại diện của ngôi sao Liverpool viết ngắn gọn trên trang Twitter cá nhân. Trưởng đoàn Ai Cập, Ihab Leheta thì khẳng định Mohamed Salah đã tập luyện bình thường. Thuyền trưởng ĐT Ai Cập, Hector Cuper cũng tuyên bố rằng Mohamed Salah sẽ thi đấu ở trận gặp Nga.

Không có Salah, Ai Cập đã để thua Uruguay 0-1 trong ngày ra quân

Không có Salah, Ai Cập đã để thua Uruguay 0-1 trong ngày ra quân

Để phong tỏa được cầu thủ có lối chơi rất toàn diện: vừa tốc độ, vừa kỹ thuật như Salah là không hề đơn giản với các hậu vệ Nga, đặc biệt là hậu vệ trái già nua, chậm chạp Zhirkov. Sau một mùa giải bùng nổ (sở hữu 44 pha lập công cùng 16 đường kiến tạo thành bàn sau 52 lần ra sân, tính trên mọi mặt trận), Salah đang khát khao thể hiện khả năng tại World Cup 2018 không chỉ giúp đội nhà tiến sâu vào sân chơi này đồng thời thực hiện tham vọng mục tiêu giành Quả bóng vàng năm nay.

Cuộc chiến không khoan nhượng

ĐT Nga đã giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Saudi Arabia trong ngày ra quân nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ không quá ấn tượng về màn trình diễn này. HLV Mourinho của MU nhận xét, “Saudi Arabia quá yếu trong khi các cầu thủ Nga vẫn chưa tạo được sự kết dính trong lối chơi và cũng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Họ thắng đậm là do đối thủ buông xuôi trong những phút cuối trận”. Đối thủ của Nga trong những trận đấu kế tiếp mà Ai Cập và Uruguay mạnh hơn Saudi Arabia rất nhiều và các học trò của HLV Stanislav Cherchesov phải nỗ lực hơn nữa mới mong giành được những kết quả thuận lợi.

Niềm vui của HLV Stanislav Cherchesov khi Nga thắng Saudi Arabia 5-0 trong trận mở màn

Niềm vui của HLV Stanislav Cherchesov khi Nga thắng Saudi Arabia 5-0 trong trận mở màn

Điểm mạnh của ĐT Nga là họ đang sở hữu những cầu thủ tấn công có chất lượng và phong độ tốt như Cherchesov, Golovin, Dzyuba… Nhưng việc nhạc trưởng Alan Dzagoev chấn thương, phải nghỉ đến hết giai đoạn vòng bảng và sự bất ổn ở hàng thủ (thủng lưới đến 8 bàn trong 5 trận đấu trước thềm World Cup 2018) là những khó khăn mà HLV Cherchesov cần phải giải quyết.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Hector Cuper của Ai Cập từng nổi tiếng thế giới với triết lý phòng ngự phản công từ khi ông còn dẫn dắt các CLB Mallorca, Valencia hay Inter. Thế nên dù đã thua trong ngày ra quân, nhưng Ai Cập của HLV Cuper có lẽ vẫn sẽ trung thành với lối chơi chắc chắn để rình rập chờ cơ hội. Với sự trở lại của ngôi sao Salah, lối chơi ấy càng trở nên nguy hiểm. Nga được đánh giá cao hơn Ai Cập trong trận đấu đêm nay, nhưng chưa chắc đội nhà đã có thể giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Nga: Igor Akinfeev; Mario Fernandes, Ilya Kutepov, Sergei Ignashevich, Yuri Zhirkov; Roman Zobnin, Yury Gazinsky, Daler Kuziaev; Aleksandr Golovin, Denis Cheryshev; Fedor Smolov

Ai Cập: Mohammed El Shenawy, Ali Gabr, Ahmed Hegazy, Ahmed Fathi, Mohammed Abdelshafy; Tarek Hamed, Mohammed El Neny, Mahmoud Trezeguet, Abdullah Al Said; Mohammed Salah, Marwan Mohsen

Thế Anh

Theo NTD

largeer