Lãi ròng Thế giới di động tăng 39% trong 7 tháng
Doanh nghiệp cho viết, chuỗi Bách Hóa Xanh đang tiếp tục ghi tăng trưởng với doanh thu gần 400 tỷ đồng trong tháng 7.
Trong 7 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE:MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.686 tỷ đồng, trong đó doanh thu online đạt 6.389 tỷ đồng, tăng lần lượt 41% và 114%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.756 tỷ đồng, tăng trưởng 39%.
Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng (“điện máy”) với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.
Sau mùa cao điểm bán hàng trong nửa đầu năm 2018, mặc dù giảm tốc nhưng MWG vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 89% cho nhóm sản phẩm điện máy và 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại so với cùng kỳ năm 2017. Theo chu kỳ kinh doanh, doanh thu điện máy và điện thoại có xu hướng chững lại trong những tháng tới và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm.
Trong tháng 7, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng cao với tổng doanh thu của 393 cửa hàng đạt xấp xỉ 400 tỷ đồng, đến từ gần 5 triệu lượt giao dịch thành công. Mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng BHX khai trương trước ngày 1/7 (“Doanh Thu Bình Quân”) đạt trên 900 triệu đồng/cửa hàng.
Cuối tháng trước, BHX triển khai mô hình cửa hàng lớn 300 m2 tại Quận Thủ Đức, TPHCM. Đây là cửa hàng được chọn lọc để nâng cấp từ mô hình cửa hàng chuẩn 160m2 do nằm trong khu vực có nhu cầu khách hàng lớn, đông dân cư, gần chợ… Loại hình này được đầu tư với hơn 3000 mặt hàng, trong đó có hơn 300 mặt hàng tươi sống.
Lần đầu tiên, chuỗi BHX có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, phục vụ khoảng 1000 giao dịch thành công mỗi ngày, tương đương với trung bình 1 phút có 1 giao dịch thành công từ 6:30AM đến 9:30PM.
BHX cũng mở rộng thử nghiệm đi các tỉnh cách TPHCM 30-40km với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương đạt mức doanh thu trung bình hàng ngày xấp xỉ các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả cao tại TPHCM. Tín hiệu khả quan này giúp BHX tự tin gia tăng số lượng cửa hàng phục vụ khu vực các tỉnh lân cận trong thời gian tới.
-
Quy định về thông báo thực hiện hoạt động khuyến mại từ ngày 01/12/2024
-
Thông tư của Bộ Y tế quy định về sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
-
Bộ TT&TT đẩy mạnh định danh cuộc gọi để ngăn ngừa lừa đảo trên không gian mạng
-
Xử phạt Công ty Cổ phần ShopeePay 25 triệu đồng
-
Vì sao ngành chăm sóc sắc đẹp thu hút học sinh?
-
Giá vàng hôm nay, 12-11: Tiếp tục “bốc hơi” dữ dội