Giữ tiền của khách hàng quá hẹn, Đông Hưng Group ngang nhiên nói không trả

Thứ sáu, 24/08/2018, 19:35 PM

Sau khi bị khách hàng tố cáo việc thu tiền giữ chỗ quá 3 tháng mà không hoàn trả, Đông Hưng Group ngang nhiên tuyên bố sẽ lấy luôn tiền giữ chỗ và không trả vì khách hàng đã để báo chí can thiệp.

Liên quan đến vụ Đông Hưng Group bị tố chiếm dụng tiền của khách hàng, ngày 23/8, chị T.T.H.Y (ngụ quận 9, TP.HCM), người tố cáo vụ việc cho biết, Đông Hưng Group đã thông báo sẽ không trả lại tiền giữ chỗ cho khách hàng này nữa và "sẽ lấy luôn vì đã để cho báo chí lên bài". 

"Ngày 18/8, bên Đông Hưng Group gọi cho tôi, nói là đã nhận được phản ánh của tôi qua báo chí. Công ty yêu cầu tôi phải ký vào một bản cam kết về việc sẽ không được để bất kỳ tờ báo nào đăng tải thông tin về vụ việc, nếu tôi ký vào bản đó thì ngày 21/8 sẽ trả tiền cho tôi, còn nếu tôi không ký và báo chí vẫn đưa tin về vụ việc thì tôi sẽ mất tiền.

Phối cảnh dự án Ngô Chí Quốc 1 của Đông Hưng Group.

Phối cảnh dự án Ngô Chí Quốc 1 của Đông Hưng Group.

Nhận thấy điều này là vô lý, vì rõ ràng ngay từ đầu là công ty sai. Công ty hứa trả tiền giữ chỗ sau 3 ngày mở bán, nhưng đến bây giờ đã 3 tháng sau ngày mở bán rồi mà họ cũng không trả tiền cho tôi, tôi liên hệ thì công ty làm lơ, không xử lý", chị Y. thông tin. 

Đáng nói hơn, chị Y. cho biết, mới đây công ty này thông tin rằng sẽ không hoàn trả số tiền giữ chỗ 50 triệu đồng của chị nữa, vì chị này đã phá vỡ cam kết.

"Ngày 20/8, khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc, tôi gọi điện cho công ty thì bên đó cho biết sẽ không trả tiền cho tôi nữa mà sẽ lấy luôn với lý do là tôi đã phá vỡ cam kết. Khi tôi hỏi cam kết nào, thì công ty nói rằng cam kết về việc không để báo chí lên bài, nhưng thực ra, tôi chưa hề ký vào bản cam kết đó.

Ngoài ra, người đại diện công ty còn có những lời lẽ xúc phạm báo chí khi nói báo chí "chỉ chờ trám tiền" và nói tôi tác động để gỡ bài, phí gỡ bài công ty sẽ lo. Tuy nhiên, tôi không đồng ý, vì mọi việc công ty làm đều mập mờ, nếu họ vẫn nhất quyết không trả tiền cho thôi thì tôi sẽ đâm đơn kiện ra toà", chị Y. bức xúc. 

    Bản cam kết Đông Hưng Group yêu cầu khách hàng ký về việc không để báo chí vào cuộc trong sai phạm.

Bản cam kết Đông Hưng Group yêu cầu khách hàng ký về việc không để báo chí vào cuộc trong sai phạm.

Trước đó, ngày 16/8, VTC News nhận được đơn tố cáo của chị T.T.H.Y là khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (Thủ Đức) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng (Đông Hưng Group) làm chủ đầu tư, về việc công ty này có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Cụ thể, theo chị Y., chị là một nạn nhân của Đông Hưng Group khi bị công ty này chiếm dụng vốn. Ngoài chị, hiện có rất nhiều khách hàng khác cũng đang trong tình trạng tương tự.

"Tôi phát hiện ra công ty này không có mục đích buôn bán bất động sản mà chủ yếu dùng đất câu khách hàng nhằm chiếm dụng vốn của khách hàng. Cụ thể, tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 được tôi đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ để đợi ngày mở bán. Hợp đồng ghi rõ: “Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày".

Trước ngày mở bán, nhân viên môi giới của công ty gọi cho tôi dụ mua thêm lô đất khác với giá rẻ hơn giá dự kiến kể cả những lô đất do người khác đặt chỗ rồi thì tôi cũng có thể mua được. Thấy mập mờ, tôi không đồng ý với kiểu làm ăn như vậy và cũng không có ý định tiếp tục mua sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, 3 ngày sau khi mở bán thì công ty nói không có tiền để trả cho tôi tiền đặt chỗ và lô A6 cũng đã có khách mua nên tôi đã viết thư thông báo cho công ty về việc họ đã vi phạm hợp đồng ngày 5/6/2018", chị Y. thông tin.

Theo chị Y., sau khi gửi thư đến Công ty Đông Hưng, ngày 8/6 chị nhận được thông báo của doanh nghiệp này về việc dời ngày trả tiền đặt chỗ. Tuy nhiên, văn bản thông báo lại không được đóng dấu và chữ ký của ban giám đốc. 

Đến ngày 6/8, chị Y. tìm đến Công ty Đông Hưng tại địa chỉ 225 Nguyễn Xí, phường 13 (quận Bình Thạnh) để hỏi về số tiền đặt chỗ thì đại diện công ty thông báo hiện không có tiền trả, khi nào có thì trả.

"Nhận thấy công ty này đang dùng thủ đoạn để tiếp tục lừa những khách hàng mới và cũ cho nên tôi phải tố cáo công ty này càng sớm càng tốt để cho mọi người không bị lừa", chị Y. cảnh báo.

Trả lời VTC News, đại diện Đông Hưng Group cho rằng, những thông tin khách hàng tố cáo là không có cơ sở. Việc chậm trả lại tiền giữ chỗ của khách hàng là do "công ty có quá nhiều khách hàng, phải giải quyết từng người nên mất rất nhiều thời gian".

Thy Huệ

VTC News