Khán giả có thể xem trực tiếp ASIAD 2018 trên kênh VTV6

Thứ năm, 23/08/2018, 07:39 AM

Tối ngày 22/8, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc cho phép VTV tiếp sóng ASIAD 2018.

Ngày 23/8/, hai bên sẽ triển khai ký thỏa thuận việc tiếp sóng các chương trình và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, khán giả có thể xem trực tiếp ASIAD 2018, trong đó có trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam, ASIAD 2018 trên kênh truyền hình quảng bá VTV6.

VTV6 sẽ tiếp sóng trận trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain từ VTC

VTV6 sẽ tiếp sóng trận trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain từ VTC

Trước đó, PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV khẳng định, nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, VOV chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 2018 với các đơn vị khác. Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi. Khái niệm tiếp sóng nguyên trạng có nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)

Trước đó, do VOV và VTC phối hợp cùng Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel để sở hữu được bản quyền truyền hình ASIAD 2018 nên người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp các môn thi đấu của ASIAD 2018 trên kênh truyền hình VTC, các kênh của VOV và các kênh truyền thông của Viettel như MobiTV, Onme, ViettelTV, Mocha, Keeng, Netnews và Tiin.

Ngoài ra trên các hạ tầng truyền hình trả tiền, chỉ trừ K+ (Truyền hình Số Vệ Tinh Việt Nam) là không phát các kênh của VTC, còn lại tất cả các nhà cung cấp truyền hình trả tiền như VTVcab, SCTV, FPT, Viettel, MyTV, HTVC, dịch vụ truyền hình số vệ tinh VTC đều có truyền dẫn kênh VTC3, VTC1 hoặc VTC9.

Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, chưa chắc đã có điều kiện theo dõi ASIAD 2018 qua những kênh truyền hình kể trên. Chính vì vậy, việc họ có thể được xem trực tiếp những hình ảnh của ngày hội thể thao lớn nhất châu lục trên kênh truyền hình quảng bá VTV6 quả là một điều tuyệt vời.

                                                          Thế Anh

NTD

largeer