Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Chúng tôi sẽ không làm người hâm mộ thất vọng!”

Thứ bảy, 27/01/2018, 09:29 AM

Huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò của mình bình tĩnh và tập trung cao độ trước trận đấu lịch sử giành chức vô địch châu Á vào chiều ngày 27/1. Người dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam cũng tuyên bố sẽ cố gắng để không phụ lòng người hâm mộ.

Trả lời trang AFC.com, huấn luyện viên trưởng người Hàn thừa nhận rằng cả hai đội tuyển đều có cơ hội ngang nhau và nhấn mạnh rằng ông đã động viên các cầu thủ tĩnh tâm trước trận đấu quan trọng.

Bên cạnh sự ủng hộ của khán giả Việt Nam và châu Á, huấn luyện Park còn được tiếp sức mạnh từ mẹ và vợ. Bà Park Soon-jung, vốn đãng trí - được tờ Kookje của Hàn Quốc trích dẫn:

Bên cạnh sự ủng hộ của khán giả Việt Nam và châu Á, huấn luyện Park còn được tiếp sức mạnh từ mẹ và vợ. Bà Park Soon-jung, vốn đãng trí - được tờ Kookje của Hàn Quốc trích dẫn: "... Tôi muốn gặp con trai. Hãy đưa tôi đến Việt Nam!" - Ảnh: Kookje

“Chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi đã từng làm trước đây. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ của mình thật bình tĩnh chuẩn bị cho trận đấu” – ông Park nói. “Các cầu thủ của chúng tôi đã không thể tin vào mắt mình khi thấy cảnh tượng người hâm mộ đổ ra đường mừng chiến thắng trước tuyển Qatar”.

Ông Park tiếp tục bày tỏ: “Khi tôi nhìn thấy cảnh đấy, tôi thật sự hạnh phúc. Nhưng tôi càng hiểu rõ hơn trách nhiệm của một huấn luyện viên trưởng. Tôi sẽ không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng. Chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu một cách tĩnh tâm nhất, để đáp ứng khát vọng chiến thắng của tất cả người dân Việt Nam”.

Trước đây, hai đội Việt Nam và Uzbekistan gặp nhau vào tháng 12/2017 tại giải M-150 Cup ở Thái Lan, Việt Nam đã thua đội tuyển từ Trung Á. Kết quả này, cộng với sự theo dõi quá trình thi đấu của tuyển Uzbekistan tại giải vô địch AFC U23 Championship, đã khiến nhà cầm quân Park tin rằng “mũi tiến công Ravshan Khaydarov sẽ là một thách thức cho Việt Nam”.

“Tôi nghĩ Uzbekistan có lối chơi tấn công mãnh liệt” - ông Park giải thích - “Về từng cá nhân, các cầu thủ có kỹ thuật và thể lực tốt. Còn về một đội bóng, họ có lối chơi tổ chức tốt, chặt chẽ và có tốc độ đáng gờm”.

Còn bà Choi Sang-ah, phu nhân của huấn luyện viên Park

Còn bà Choi Sang-ah, phu nhân của huấn luyện viên Park" thì nói: "Ông xã và các chàng trai hãy cố lên. Hãy đá một trận thật xứng đáng, không thể nào quên". Bà Choi đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul mời đến gặp người hâm mộ trong ngày hôm qua. - Ảnh: ANTĐ

Trước đó, trong buổi họp báo sáng ngày 26/1 tại Thường Châu (Trung Quốc), huấn luyện viên Park nói với báo chí rằng: “Chúng tôi không sợ hãi. Chúng tôi chỉ còn một bước nữa để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tôi truyền cho cầu thủ nhiều sự tự tin, sức mạnh chiến đấu, cố gắng hết sức ở trận chung kết. Cơ hội đang là 50-50 dù U23 Việt Nam bị đánh giá yếu hơn".

Cũng trong buổi họp báo sáng ngày 26/1, đội trưởng - tiền vệ Lương Xuân Trường mong sẽ có nhiều người hâm mộ đến sân trong trận chung kết để ủng hộ U23 Việt Nam. Anh nói: “Chúng tôi rất cần nguồn sức mạnh tinh thần từ các khán đài. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong 90 phút. Nếu buộc phải thi đấu thêm giờ, U23 Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý để phân định bằng loạt đá luân lưu 11m. Chúng tôi muốn dành tặng món quà cho người hâm mộ”.

Ricky Hồ

Theo NTD

largeer