H’Hen Niê: "Nếu trở thành hoa hậu tôi sẽ dành 70% giá trị giải thưởng cho học sinh ở buôn làng mình"!

Thứ bảy, 06/01/2018, 16:50 PM

Là một trong những thí sinh sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê, cô gái người Ê-Đê đã có những chia sẻ thú vị, chân thành về những mơ ước và dự định của mình, nếu trở thành hoa hậu.

Trước thềm chung kết, H'Hen Niê cảm thấy phong độ, sự tự tin lẫn khả năng của mình đã ở mức tốt nhất chưa?

Hiện tại tôi khá tự tin về bản thân của mình. Trải qua một quá trình khá dài từ vòng casting đến tận bây giờ tôi cảm nhận mình đang hội tụ đủ điều kiện để trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ. Tôi tự tin nhất là phần trình diễn và hình thể vì tin rằng mình có một cơ thể đủ chuẩn để trở thành hoa hậu.

Theo bạn hình thể chuẩn là như thế nào?

Tôi cảm thấy hình thể và khung xương của mình rất phù hợp. Bản thân tôi cũng không thể biết được chuẩn của cơ thể là như thế nào, nhưng các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp có sự đánh giá như thế đối với tôi.

H’Hen Niê, bạn có tự tin hình thể của mình là đẹp nhất trong số các thí sinh không?

Nếu nói hình thể của tôi là đẹp nhất thì tôi không dám khẳng định, song tôi tự tin về hình thể của tôi.

Hhen-Nie

Trả lời câu hỏi "Nếu không trở thành HHHV thì bạn có nghĩ mình sẽ tham gia thêm cuộc thi nào không?", H’Hen Niê cho biết: "Cuộc thi đầu tiên tôi tham gia là VietNam’s Next Top Model, thứ hai là cuộc thi này và cuộc thi thứ ba có thể là một cuộc thi quốc tế. Hiện tại tôi chưa nghĩ thêm gì cả" (Ảnh: BTC).

Bạn có tự tin rằng, mình sẽ trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam?

À! Tôi không dám nói vì từ trước đến giờ khi tôi nói một điều gì đó quá chắc chắn thì nó lại không trở thành hiện. Hoa hậu là điều mà ai cũng mong muốn và tôi cũng như vậy. Tôi không dám nói một con số chắc chắn rằng 100% tôi sẽ trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ. Điều mà tôi chắc chắn là tôi có đủ tự tin, lý trí và một trái tim hoa hậu để chinh phục ngôi vị này!

Theo H’Hen Niê thì trái tim của một hoa hậu là như thế nào?

Sở dĩ tôi nói rằng mình có trái tim hoa hậu, vì ngay từ khi còn ở quê tôi đã được gọi như vậy. Chẳng hạn như trong làng, tôi sống rất đoàn kết và chưa bao giờ bị người lớn phàn nàn. Tôi cũng nghĩ rằng mình có một sự đồng cảm với trẻ em, phụ nữ hay những người bị HIV… Họ là những người rất dễ bị tổn thương và cần sự sẻ chia. Không phải tôi đã trải qua những điều như vậy nhưng tôi luôn đặt mình vào họ để hiểu họ nhiều hơn.

H’Hen Niê có thể nói rõ hơn về những điều bạn muốn làm cho bản làng của mình?

Khi nói về người Ê-Đê hoặc những dân tộc ít người khác thì họ chủ yếu sống ở buôn làng nên khi bước ra khám phá những điều mới thì họ khá là ngại và sợ. Chính bản thân tôi cũng từng như vậy. Nếu như ngày xưa tôi nghe theo lời ba mẹ kết hôn sớm để có con nối dõi như những người phụ nữ Ê-Đê vẫn làm thì tôi đã không có ngày hôm nay.

Tôi muồn truyền thông điệp đến những cô gái của dân tộc mình là hãy tự tin, mạnh mẽ và đi tìm cơ hội vươn xa hơn. Tôi không nói rằng sống ở buôn làng là xấu nhưng tôi tin chắc rằng, khi họ đã tìm thấy cơ hội, được khám phá những cái mới thì họ sẽ có được những điều tuyệt vời như tôi đang có.

Hhen-Nie-2

Nụ cười rạng rỡ và độc đáo của H’Hen Niê (Ảnh: laodong.vn)

H’Hen Niê có nhớ mẹ bạn muốn bạn kết hôn vào năm bao nhiêu tuổi không?

Tôi rất nhớ. Đó là vào năm lớp 8, mẹ tôi có thắc mắc tại sao tôi chưa có người yêu. Tuy nhiên, suy nghĩ của tôi lúc đó là phải đi học. Tôi nhìn thấy các anh chị sinh viên tình nguyện về làng của mình, họ học trường kinh tế, sư phạm; trong khi tôi hoàn toàn không biết thế nào là trường đại học. Sau khi nghe họ chia sẻ thì tôi cũng có ước mơ được bước chân vào giảng đường đại học giống như họ. Đến năm lớp 12, mẹ tôi bảo tôi ở nhà và lấy chồng để mọi sự ổn thoả, chứ đi học xa thì mẹ không lo được.

Từ khi ra khỏi nhà, tôi đã chứng minh cho mẹ thấy rằng, mình có thể tự lập. Khi lên thành phố dự thi vào đại học ngân hàng bố tôi có ý dẫn tôi đi thi nhưng tôi từ chối, vì đi thêm một người là sẽ tốn thêm rất nhiều. Còn khi đi học tôi hoàn toàn tự túc mọi thứ, từ chi tiêu cho đến học phí. Và may mắn là, khi đi học tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhà trường, chi phí được giảm và tôi vừa làm thêm vừa đi học nên cũng đủ trang trải cuộc sống.

Nếu như trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê nghĩ trách nhiệm nào quan trọng nhất mà bạn phải hoàn thành?

Tôi chưa nghĩ xa như vậy, nhưng điều gần nhất mà tôi muốn làm là đến thăm trại trẻ mồ côi. Bởi vì, tôi rất yêu các em nhỏ bị bỏ rơi. Tôi nhớ trong một lần cùng đoàn Hoa hậu Hoàn Vũ thăm một trại trẻ mồ côi và tại đó tôi được một cô giáo chia sẻ về hoàn cảnh của nhiều em nhỏ, có em bị bỏ trước cổng, có em bị bỏ ở bãi rác. Nhìn gương mặt các em tôi thương lắm! Lúc đó, tôi có nói với cô ấy, nếu trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ tôi sẽ trở lại đây và chia sẻ với các em nhiều hơn. Khi đó tôi cũng có điều kiện hơn để đến thăm và chia sẻ tại những trại trẻ mồ côi ở nhiều nơi khác đang cần sự giúp đỡ.

Điều tiếp theo là tôi sẽ dành 70% giá trị giải thưởng cho các em học sinh ở buôn làng mình, để các em có một quỹ học bỗng nho nhỏ. Tôi muốn làm một điều gì đó cho quê hương của mình, vì ngày trước khi còn đi học chính bản thân tôi cũng đã từng nhận một số học bổng và nhờ vào đó tôi mới có thể yên tâm học hành để có được như hôm nay. Tôi hi vọng mình sẽ là một người truyền lửa cho trẻ em dân tộc mình tự tin, mạnh dạn bước ra ngoài, chinh phục những đỉnh cao.

Khi đi thi có ai bên cạnh giúp đỡ bạn không?

Mọi chuyện tôi đều tự lo liệu. Các anh chị báo chí rất ưu ái và hay gửi câu hỏi cho tôi. Ban tổ chức cũng hỏi khi nào tôi muốn lấy chồng? Tôi trả lời, nếu tôi được top 3 hay top 5 thì chuyện đấy còn rất là lâu. Bởi vì, khi vào đến vị trí đó thì còn rất nhiều chuyện cần làm cho xã hội nên phải từ từ.

Ai là người mà H’Hen Niê dè chừng nhất trong các thí sinh?

Như tôi đã từng chia sẻ, khi tham gia cuộc thi này tôi thấy tất cả mọi người đều là đối thủ của mình nên cần phải cố gắng rất nhiều. Nhưng, trải qua một thời gian khá lâu, tôi cảm thấy mọi người rất là thân và rất là vui nên tôi không còn suy nghĩ ai là đối thủ của mình nữa. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao bạn thí sinh Lê Thu Trang (SBD 238) và rất quý bạn. Tôi thấy bạn ấy là một người rất trẻ trung và khi catwalk thì đã truyền cả năng lượng sang cho tôi và có nhiều cái mà tôi cần học hỏi. 

Cảm ơn H’Hen Niê về buổi trò chuyện này và chúc bạn tự tin, thể hiện hết khả năng của mình trong đêm chung kết!

Hoài Viễn - Hiểu Thiên thực hiện

largeer