FIFA ưu ái Uruguay ở tứ kết World Cup 2018?

Thứ năm, 05/07/2018, 20:10 PM

Rất nhiều ý kiến cho rằng, LĐBĐ thế giới FIFA đã ưu ái Uruguay tại tứ kết World Cup 2018 ở vấn đề trọng tài.

Vòng tứ kết World Cup 2018 sẽ được bắt đầu bằng cuộc đọ sức giữa Pháp và Uruguay vào lúc 21h ngày 6/7/2018 (tính theo giờ Việt Nam) ở SVĐ Nizhny Novgorod. Trước khi vòng tứ kết diễn ra, FIFA đã công bố danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng mạnh nhất World Cup 2018. Theo đó, trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana sẽ là người cầm cân nảy mực trong trận đấu giữa Pháp và Uruguay.

ĐT Uruguay đang thi đấu rất hay ở World Cup 2018

ĐT Uruguay đang thi đấu rất hay ở World Cup 2018

Quyết định của FIFA khiến các CĐV Pháp cảm thấy e ngại bởi ở vòng 1/8, ĐT Pháp đã từng thắng ĐT Argentina 4-3 và rất có thể ông Pitana sẽ có những động thái thiên vị cho ĐT Uruguay để “trả thù dân tộc”. Trọng tài Nestor Pitana cũng bị coi là vận rủi của ĐT Pháp bởi ở World Cup 2014, ông cũng chính là người cầm còi ở tứ kết, cụ thể là trận đấu giữa ĐT Pháp và ĐT Đức. Kết quả, ĐT Pháp đã để thua ĐT Đức 0-1 bởi pha lập công duy nhất của hậu vệ Mats Hummels ở phút 13.

Trọng tài Nestor Pitana sinh năm 1975 tại Corpus. Ông là một trong những trọng tài cao cấp nhất của Argentina. Một điều thú vị, trước khi đến với sự nghiệp cầm còi, Pitana từng là một diễn viên. Hiện tại, ông Pitana là HLV phòng gym bên cạnh công việc chính: trọng tài. Tại World Cup 2018, Pitana đã thổi 3 trận, trong đó có trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia. Ông đã sử dụng 2 thẻ vàng trong chiến thắng 5 sao của ĐT Nga trước đội bóng châu Á. Ngoài ra, ông đã rút 5 thẻ vàng trong trận Thụy Điển thắng Mexico 3-0 và 1 thẻ vàng trong trận Croatia gặp Đan Mạch ở vòng 1/8.

Trọng tài Nestor Pitana sẽ bắt chính trận tứ kết giữa ĐT Uruguay gặp ĐT Pháp vào ngày 6/7/2018

Trọng tài Nestor Pitana sẽ bắt chính trận tứ kết giữa ĐT Uruguay gặp ĐT Pháp vào ngày 6/7/2018

Trận tứ kết khác giữa Brazil và Bỉ ở SVĐ Kazan sẽ do trọng tài Milorad Mazic điều khiển. Vị vua sân cỏ người Serbia này chính là người cầm cân nảy mực trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool hồi tháng 5 vừa qua. Ông Mazic từng bắt 2 trận tại World Cup 2018: Colombia – Senegal (1-0) và Hàn Quốc - Mexico (1-2).

Trọng tài người Brazil, Sandro Ricci sẽ được trao nhiệm vụ ở trận đấu giữa Nga và  Croatia tại Sochi. Đây có thể coi là điềm lành cho Croatia bởi ở vòng bảng, ông Ricci đã từng cầm còi trong trận đấu mà đội bóng của HLV Zlatko Dalic đã từng thắng Nigeria 2-0 ở vòng bảng.

Trận tứ kết giữa Thụy Điển và Anh tại Samara sẽ do trọng tài Bjorn Kuipers đảm trách. Người Anh có kỷ niệm không vui với vị vua sân cỏ người Hà Lan này bởi ông chính là người cầm còi trong trận Anh thua Italia 1-2 tại World Cup 2014.

 Thế Anh

Theo NTD

largeer