FIFA phạt LĐBĐ Mexico 10.000 euro vì CĐV xúc phạm ĐT Đức

Thứ năm, 21/06/2018, 10:53 AM

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định đưa ra án phạt 10.000 euro đối với LĐBĐ Mexico (FMF) vì các CĐV nước này có những lời lẽ xúc phạm với ĐT Đức mà trong trường hợp này là thủ thành Manuel Neuer.

Các cổ động viên của Mexico đã hô to những lời lẽ kỳ thị người đồng tính khi thủ thành Neuer của ĐT Đức chuẩn bị phát bóng ở phút thứ 24 trong trận đấu giữa Đức và Mexico diễn ra vào ngày 17/6/2018 tại sân Luzhniki ở thủ đô Moscow của Nga. Ngay sau trận đấu, FIFA đã thu thập các báo cáo cũng như những chứng cứ liên quan đến sự vụ này. Trong số các báo cáo nhận được, FIFA đã tiếp nhận ý kiến từ một quan sát viên chống kỳ thị và phân biệt đối xử có mặt trực tiếp trên khán đài ở sân vận động Luzhniki.

CĐV Mexico đã có những lời lẽ miệt thị với ĐT Đức

CĐV Mexico đã có những lời lẽ miệt thị với ĐT Đức

Sau khi tiến hành điều tra, FIFA đã đưa ra án phạt trên đồng thời cảnh báo FMF có thể bị phạt bổ sung nếu tiếp tục không kiểm soát được các CĐV quá khích. Sau chiến thắng đầy bất ngờ 1-0 trước ĐT Đức, Mexico sẽ chạm trán Hàn Quốc vào ngày 23/6 và gặp Thụy Điển vào ngày 27/6 trong các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng F, World Cup 2018.

Thủ thành Manuel Neuer của ĐT Đức

Thủ thành Manuel Neuer của ĐT Đức

Ở một diễn biến khác, FIFA cũng vừa yêu cầu LĐBĐ Serbia phải nộp phạt 10.000 euro. Lý do mà tổ chức này đưa ra là các CĐV Serbia đã cho căng biểu ngữ mang thông điệp chính trị và xúc phạm người khác trong trận Serbia thắng Costa Rica 1-0 hôm 17/6 tại sân Cosmos Arena, Samara trong khuôn khổ bảng E, World Cup 2018.

Thế Anh

Theo NTD

largeer