Du lịch mùa World Cup 2018

Thứ tư, 13/06/2018, 18:25 PM

Bên cạnh những trận cầu đỉnh cao của các đội bóng trong World Cup 2018, đến với nước Nga du khách không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch dưới đây:

1. Moscow

Đây là thủ đô của Liên bang Nga, nằm trên bờ sông Moscow, giữa lưu vực của hai con sông lớn là Volga và Oka, có diện tích 878,7 km² thuộc khu trung tâm Nga (trên thực tế khu vực này nằm ở phía Tây của nước Nga thuộc khu vực châu Âu). Moscow mang vẻ đẹp quyến rũ, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật và lịch sử nước Nga. Đây cũng là thành phố lớn nhất châu Âu, với 13 triệu dân. Moscow xinh đẹp, bình yên, cổ kính pha lẫn chút hiện đại, năng động quyến rũ đến lạ thường. 

Ga tàu điện ngầm Moscow

Ga tàu điện ngầm Moscow

Nhà hát lớn  St. Basil ở Moscow

Nhà hát lớn St. Basil ở Moscow

Khi đến với Moscow bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm sau: quảng trường Đỏ, nhà thờ lớn St.Basil - lâu đài cổ tích trên quảng trường Đỏ, quần thể điện Kremlin, vườn Aptekarsky Ogorod, ga tàu điện ngầm Moscow.

2. Sochi

Sochi là một thành phố ở vùng Krasnodar, nằm ngay phía bắc biên giới của Nga với nước Cộng hòa Abkhazia trên bờ biển Đen, Sochi là một thành phố nghỉ mát lớn nhất của Nga, được ví von như “Riviera của nước Nga", thành phố Sochi là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và có niềm đam mê với những môn thể thao như lướt sóng, lặn, câu cá, leo núi, tham quan hang động và thác nước...

Núi Akhun - Sochi

Núi Akhun - Sochi

Thành phố Sochi

Thành phố Sochi

Khi đến với Sochi bạn không thể bỏ lỡ: công viên Dendarium, công viên Riviera, thác nước mỏ neo, quảng trường nghệ thuật Sochi, đại lộ Sochi, nhà thờ St.Michael Archangel, công viên văn hóa miền Nam, tượng đài thiên thần Micheal, đài quan sát trên núi Akhun ở thành phố Sochi, khu dự trữ sinh quyển Cascasus tại thành phố Sochi…

3. Saint Peterburg

Đây là thành phố lớn thứ hai ở Nga và cũng là cố đô của Đế quốc Nga, Saint Peterburg nằm trên một loạt đảo nhỏ trong châu thổ sông Neva, con sông này thông với vịnh Phần Lan, tạo vị thế hải cảng cho Saint Peterburg.

Cung điện mùa đông.

Cung điện mùa đông.

Nhà hát Mariinsky

Nhà hát Mariinsky

Các địa điểm nên đến ở Sankt - Peterburg: cung điện Hermitage, nhà hát Mariinsky, St Petersburg’s Cathedrals, tu viện Smolny Convent, cung điện Pavlovsk, đảo Thỏ...

4. Yekaterinburg

Các cảnh đẹp ở Yekaterinburg Nga đều tập trung ở khu vực trung tâm thành phố, vì vậy việc đi lại giữa các bảo tàng, nhà in, bảo tàng điêu khắc... sẽ dễ dàng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc Nga qua hình ảnh phố đi bộ, quán cà phê và các tác phẩm điêu khắc bằng đồng.

Trung tâm Thành phố

Trung tâm Thành phố

Nhà hát Kolizey - Yekaterinburg

Nhà hát Kolizey - Yekaterinburg

Du khách nên ghé qua một vài địa điểm như khu nhà Plotinka, một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở Nga được bao quanh bởi con sông; nhà hát Kolizey nơi chiếu phim đầu tiên tại Yekaterinburg Nga, với thư viện miễn phí trên tầng 2 và các bức tường trang trí đầy nghệ thuật; bảo tàng khoáng sản Ural nơi trưng bày và lưu giữ khoảng 10.000 hiện vật đá có giá trị, lấy từ nhiều mỏ khai thác trên nước Nga; nhà thờ Blood nơi tưởng nhớ các nạn nhân, nơi hành hương quan trọng của Yekaterinburg, không những vậy đây còn là địa điểm tham quan yêu thích chụp ảnh của các cặp đôi.

5. Yaroslavl

Đến Yaroslavl Nga để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng của thành phố cổ nhất nước Nga, tọa lạc tại nơi hợp hai dòng sông Volga và sông Kotorosl.

Phố cổ Yaroslavl rộng rãi tinh tươm

Phố cổ Yaroslavl rộng rãi tinh tươm

Một góc thành phố nhìn từ sông Volga

Một góc thành phố nhìn từ sông Volga

Tu viện cổ Spaco Preobrazhenski, công trình bằng đá cổ nhất của thành phố Yoraslavl, với bảo tàng nghệ thuật Yaroslavl nổi bật là bộ tranh thánh rất lớn có mẫu mã cổ nhất từ thế kỉ 16. Quảng trường Elinskaia nằm ngay trung tâm thành phố với nhà thờ Giáo hội trắng như tuyết từ thế kỷ 18 mang tên nhà tiên tri Ilia. Đến Yaroslavl du khách còn được dạo bước bên dòng sông Volga hùng vĩ…

6. Nizhny Novgorod

Thành phố Nizhry Novgorod thành lập năm 1221, với nhiều địa điểm tham quan như thánh phố Kremlin; phòng trưng bày nghệ thuật Nizhny Novgorod - bảo tàng lịch sử nhân văn quan trọng của thành phố...

Tu viện Pechersky Ascension.

Tu viện Pechersky Ascension.

Tháp Dmitrovskaya

Tháp Dmitrovskaya

Ẩm thực tại các khu vực diễn ra World Cup của Nga là sự kết hợp của nhiều nét đẹp trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Màu sắc của các món ăn ở Nga cũng rất ấn tượng, đó là sự hòa quyện giữa màu đỏ tươi của súp củ cải đỏ, sắc vàng, xanh, trắng trong món salat, màu đen vàng óng của món trứng cá hồi ăn với bánh mì nướng, bánh bao Pelimenhi, rượu Vodka… Đi du lịch Nga bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn này.

Liên Nguyễn - Hoàng Uyên

Ảnh: tổng hợp

Theo NTD

largeer